liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

VII1.3-2011.13

2015-52-593

Một số vấn đề về tiếp nhận văn học Pháp ở Việt Nam dưới góc nhìn của lý thuyết phức hệ

Trường Đại học Vinh

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

TS. Nguyễn Duy Bình

TS. Lê Thanh Nga, PGS.TS. Đinh Trí Dũng, GS.TS. Nguyễn Nhã Bản, GS.TS. Alain Guillemin, ThS. Nguyễn Thùy Linh, ThS. Phùng Ngọc Kiên

Nghiên cứu văn học từng dân tộc, từng nước, khu vực khác

05/2012

05/2015

2015

Nghệ An

210

Lý thuyết phức hệ - Từ lý luận đến thực tiễn nghiên cứu. Tiếp nhận văn học Pháp qua thực tiễn dịch thuật nhìn từ việc lựa chọn tác phẩm dịch và nhìn thừ thi pháp dịch. Tiếp nhận văn học Pháp qua thực tiễn nghiên cứu sự phân tầng đa hệ thống thời kỳ trước 1945, nhìn từ những nỗ lực thống nhất thời kỳ từ 1954-1975 và sự phân hóa đa dạng thời kỳ sau 1975. Tiếp nhận văn học Pháp qua thực tiễn sáng tác trong các thời kỳ từ 1900 đến 1930; từ 1930 đến 1945; từ 1945 đến 1954; từ 1954-1975 và từ 1976 đến nay.

Văn học Pháp;Lý thuyết phức hệ;Dịch thuật;Sáng tác;Nghiên cứu

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

11473