
- Hoàn thiện hệ thống chữ viết tiếng S'tiêng và biên soạn từ điển đối chiếu S'tiêng - Việt Việt - S'tiêng
- Nghiên cứu tình hình thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ khóa IX và các luận cứ khoa học cho việc xây dựng Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ khóa X của tỉnh Bến Tre
- Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình sản xuất sản xuất giống và trồng thử nghiệm quýt GL3-3 tại Nghệ An
- Nghiên cứu triển khai một số màu cơ bản cho sơn epoxy trên kính trang trí
- Xây dựng mô hình vườn ao chuồng phù hợp với từng vùng sinh thái ở Quảng Nam
- Nghiên cứu đánh giá ô nhiễm Arsen trong nước ngầm nước mặt và tầng đất canh tác tỉnh An Giang
- Nghiên cứu chi phí giáo dục cho cấp trung hoc cơ sở
- Nghiên cứu thiết kế sản xuất sản phẩm phụ tùng cao su kỹ thuật cao cấp bằng công nghệ bơm tiêm để nâng cao năng suất giảm tiêu hao nguyên vật liệu giảm giá thành tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường xuất khẩu
- Nghiên cứu xây dựng mô hình xử lý ra hoa và ra hoa trái vụ cho một số loại cây ăn trái tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- Cải cách hệ thống tổ chức hoạt động của bộ máy quản lý hành chính nhà nước xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức hành chính nhà nước



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
156/04/2025/ĐK-KQKHCN
Nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý tại tỉnh Đắk Lắk hiện nay.
UBND Tỉnh Đắk Lắk
Tỉnh/ Thành phố
TS. Nguyễn Thành Dũng
TS. Nguyễn Thành Dũng (chủ nhiệm); TS. Lương Hữu Nam; TS. Lê Duyên Hà; ThS. Nguyễn Hải Đông; ThS. Đỗ An Biên; ThS. Đào Anh Dũng; ThS. Phạm Văn Dương; ThS. Vũ Văn Bắc; TS. Thái Thị Minh Phụng (Thư ký).
Khoa học xã hội
02/2023
12/2024
2024
Tỉnh Đắk Lắk
182
Mục tiêu của nhiệm vụ: Làm rõ những vấn đề lý luận về năng lực tư duy lý luận và nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; nhằm đánh giá đúng thực trạng và đề ra giải pháp, khuyến nghị để nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quản lý trong giai đoạn hiện nay.
Kế Kết quả thực hiện:
Đề tài xác định hệ tiêu chí đánh giá năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ tỉnh ủy quản lý tại tỉnh Đắk Lắk hiện nay trên các nội dung cụ thể chính yếu: khả năng tiếp thu, lĩnh hội tri thức lý luận, biểu hiện ở trình độ lý luận của đội ngũ cán bộ; khả năng vận dụng lý luận đã lĩnh hội để xác định chủ trương, chương trình hành động và tổ chức hoạt động thực tiễn; khả năng tổng kết, bổ sung, phát triển tri thức lý luận; mức độ trưởng thành, kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và của cơ quan, đơn vị. Đó các tiêu chí quan trọng, quan hệ chặt chẽ và thống nhất với nhau, hỗ trợ cho nhau; phản ánh đầy đủ năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong giai đoạn hiện nay, là căn cứ để đánh giá thực trạng năng lực tư duy lý luận và nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và đồng thời, là cơ sở để đội ngũ cán bộ này nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành.
Năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quản lý hiện nay có những ưu điểm cơ bản, nhưng còn có những hạn chế nhất định. Những ưu điểm và hạn chế, khuyết điểm về năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quản lý được đề tài chỉ ra là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng về thực tiễn. Những ưu điểm và hạn chế về nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quản lý trong thời gian qua có nhiều nguyên nhân cả khách quan và chủ quan, cả bên trong và bên ngoài quan hệ lẫn nhau, cần nắm vững tạo cơ sở thực hiện tốt những nội dung, biện pháp nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ trong tình hình mới.
Trong tình hình mới, quá trình nâng cao năng lực tư duy lý luận phải góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ tỉnh ủy quản lý và xây dựng Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk trong sạch, vững mạnh, ngang tầm với nhiệm vụ; phải nâng cao toàn diện các yếu tố, nội dung cấu thành, gắn với nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ; gắn với việc khắc phục những biểu hiện tư duy cũ giản đơn, máy móc, giáo điều, thiếu khoa học trong cán bộ; phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, lực lượng gắn với việc phát huy vai trò chủ thể của mỗi cán bộ. Đó là những phương hướng rất cơ bản, phản ánh tính toàn diện và chỉnh thể mà hoạt động nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quản lý phải tuân thủ và đáp ứng.
Nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quản lý trong tình hình mới đòi hỏi phải thực hiện tổng thể, toàn diện các giải pháp, song cần tập trung thực hiện tốt các giải pháp chính: thực hiện cơ chế, chính sách, tạo môi trường; công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị; đổi mới và thực hiện công tác cán bộ; phát huy tinh thần tự học tập, tự rèn luyện. Đó là những giải pháp cơ bản, quan hệ chặt chẽ với nhau, cần được các chủ thể quán triệt, vận dụng, cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả trong quá trình nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quản lý hiện nay.
Nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý tại tỉnh Đắk Lắk hiện nay.
Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN tỉnh Đắk Lắk
ĐL40-2025-04