Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

107.04-2020.31

2024-34-0382/NS-KQNC

Nghiên cứu ảnh hưởng của việc thi công hầm bằng Tunnel Boring Machine đến chuyển vị của đất và biến dạng của nhà cửa trong tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh

Bộ Giao thông vận tải

Quốc gia

TS. Lê Thanh Bình

TS. Nguyễn Thị Thu Trà; ThS. Nguyễn Trọng Tâm

Kỹ thuật giao thông vận tải

15/10/2020

15/10/2023

2023

TP. Hồ Chí Minh

7 tr. + phụ lục

Phân tích độ lún quan trắc thực tế để xác định các giá trị đặc trưng K và VL của đường cong lún cho toàn tuyến hầm. Phân tích phần tử hữu hạn để tính toán chuyển vị của đất do thi công hầm gây ra. Kiến nghị phương pháp phù hợp để đạt được kết quả tính toán chính xác. Xác định mối liên hệ giữa độ lún mặt đất với điều kiện địa chất, chiều sâu đặt hầm, khoảng cách giữa hai hầm. Phân loại công trình nhà cửa. Sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn để mô phỏng tính toán độ lún và biến dạng kết cấu của công trình xung quanh tuyến hầm. Tính toán, phân tích mối liên hệ giữa thông số kết cấu nhà (parametric study) đến mức độ ảnh hưởng của lún đất gây ra bởi việc thi công hầm. Số liệu từ công trình thực tế sẽ được sử dụng để so sánh và hiệu chỉnh mô hình. Các phân tích này sẽ làm cơ sở để đánh giá mức độ nguy hiểm của việc thi công hầm gây ra cho các công trình nhà cửa lân cận.

Thi công hầm; Độ lún đất; Tunnel Boring machine; Chuyển vị đất; Biến dạng nhà cửa

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

23792