
- Điều tra đánh giá triển vọng Puzơlan tỉnh Kon Tum và định hướng chế biến sử dụng
- Các giải pháp cơ bản cấp bách nhằm phát triển thị trường ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi Việt Nam
- Nghiên cứu phát hiện truy nguyên nguồn gốc Heroin và ma tuy tổng hợp
- Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nâng cao năng suất và chất lượng một số cây trồng cạn trên vùng đất cát huyện đảo Phú Quý tỉnh Bình Thuận
- Thí điểm triển khai mô hình chuyển đổi một số Tập đoàn kinh tế Tổng công ty nhà nước sang hoạt động dưới mô hình công ty cổ phần do cơ quan tổ chức doanh nghiệp nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ
- Tổng hợp và nghiên cứu tính chất của các hạt nano mang ức chế thân thiện môi trường ứng dụng trong các lớp phủ bảo vệ chống ăn mòn kim loại
- Xây dựng tiêu chuẩn tuyển chọn về hình thái chức năng thể lực tâm lý và kỹ thuật cho vận động viên bóng đá U11 tại TP Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu chế tạo và sử dụng hạt gốm xốp kỹ thuật trồng cây ứng dụng công nghệ cao
- Nghiên cứu làm chủ công nghệ sản xuất gạch nung bằng lò tuynen - vòng
- Nghiên cứu biện pháp phòng chống tổng hợp các loại sâu bệnh chính hại cây xanh che bóng trên Quần đảo Trường Sa



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
107.04-2020.31
2024-34-0382/NS-KQNC
Nghiên cứu ảnh hưởng của việc thi công hầm bằng Tunnel Boring Machine đến chuyển vị của đất và biến dạng của nhà cửa trong tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh
Bộ Giao thông vận tải
Quốc gia
TS. Lê Thanh Bình
TS. Nguyễn Thị Thu Trà; ThS. Nguyễn Trọng Tâm
Kỹ thuật giao thông vận tải
15/10/2020
15/10/2023
2023
TP. Hồ Chí Minh
7 tr. + phụ lục
Phân tích độ lún quan trắc thực tế để xác định các giá trị đặc trưng K và VL của đường cong lún cho toàn tuyến hầm. Phân tích phần tử hữu hạn để tính toán chuyển vị của đất do thi công hầm gây ra. Kiến nghị phương pháp phù hợp để đạt được kết quả tính toán chính xác. Xác định mối liên hệ giữa độ lún mặt đất với điều kiện địa chất, chiều sâu đặt hầm, khoảng cách giữa hai hầm. Phân loại công trình nhà cửa. Sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn để mô phỏng tính toán độ lún và biến dạng kết cấu của công trình xung quanh tuyến hầm. Tính toán, phân tích mối liên hệ giữa thông số kết cấu nhà (parametric study) đến mức độ ảnh hưởng của lún đất gây ra bởi việc thi công hầm. Số liệu từ công trình thực tế sẽ được sử dụng để so sánh và hiệu chỉnh mô hình. Các phân tích này sẽ làm cơ sở để đánh giá mức độ nguy hiểm của việc thi công hầm gây ra cho các công trình nhà cửa lân cận.
Thi công hầm; Độ lún đất; Tunnel Boring machine; Chuyển vị đất; Biến dạng nhà cửa
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
23792