
- Thu thập so sánh chọn lọc giống lúa trung và dài ngày năng suất cao chất lượng gạo khá phục vụ chương trình chuyển đổi từ 3 vụ sang 2 vụ lúa/năm ở Bình Định
- Điều tra cơ bản dân tộc Cống
- Chuyển giao công nghệ nuôi tôm càng xanh tại tỉnh Cần Thơ Vĩnh Long Trà Vinh
- Điều tra đánh giá và đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của một số doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
- Nghiên cứu chế tạo cấu kiện tường biển có mũi hắt sóng phục vụ xây dựng công trình bảo vệ bờ đảo và bờ các khu đô thị khu du lịch ven biển
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ GIS và viễn thám vào việc giám sát tình hình cảnh báo và dự báo về một số loại sâu bệnh chính hại lúa phục vụ công tác phòng trừ sâu bệnh bảo vệ mùa màng - Các kịch bản dự báo về sâu đục thân lúa hai chấm
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ enzym trong chế biến một số nông sản thực phẩm ĐTN: Hoàn thiện công nghệ và thiết bị sản xuất axit béo không no bằng enzim lipaza sử dụng trong công nghiệp thực phẩm và dược phẩm
- Nghiên cứu quy trình công nghệ nuôi lợn thích hợp với điều kiện sinh thái ở miền Nam hoàn thiện các công thức lai hiện có với các giống: Yorkshire Duroc Landrace đạt 50 nạc và tiếp tục nghiên cứu các công thức lai mới đạt 52-54 nạc ở các cặp lai ngoại
- Nghiên cứu quy trình chiết xuất ở quy mô pylot hợp chất lacton từ cây xuyên tâm liên (Andrographis paniculata (Burum F) Nees) làm thuốc điều trị bệnh lao phổi kháng thuốc - Phụ lục
- Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng quy trình khung chương trình so sánh liên phòng đối với các tổ chức hiệu chuẩn chuẩn đo lường



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
107.04-2020.31
2024-34-0382/NS-KQNC
Nghiên cứu ảnh hưởng của việc thi công hầm bằng Tunnel Boring Machine đến chuyển vị của đất và biến dạng của nhà cửa trong tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh
Bộ Giao thông vận tải
Quốc gia
TS. Lê Thanh Bình
TS. Nguyễn Thị Thu Trà; ThS. Nguyễn Trọng Tâm
Kỹ thuật giao thông vận tải
15/10/2020
15/10/2023
2023
TP. Hồ Chí Minh
7 tr. + phụ lục
Phân tích độ lún quan trắc thực tế để xác định các giá trị đặc trưng K và VL của đường cong lún cho toàn tuyến hầm. Phân tích phần tử hữu hạn để tính toán chuyển vị của đất do thi công hầm gây ra. Kiến nghị phương pháp phù hợp để đạt được kết quả tính toán chính xác. Xác định mối liên hệ giữa độ lún mặt đất với điều kiện địa chất, chiều sâu đặt hầm, khoảng cách giữa hai hầm. Phân loại công trình nhà cửa. Sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn để mô phỏng tính toán độ lún và biến dạng kết cấu của công trình xung quanh tuyến hầm. Tính toán, phân tích mối liên hệ giữa thông số kết cấu nhà (parametric study) đến mức độ ảnh hưởng của lún đất gây ra bởi việc thi công hầm. Số liệu từ công trình thực tế sẽ được sử dụng để so sánh và hiệu chỉnh mô hình. Các phân tích này sẽ làm cơ sở để đánh giá mức độ nguy hiểm của việc thi công hầm gây ra cho các công trình nhà cửa lân cận.
Thi công hầm; Độ lún đất; Tunnel Boring machine; Chuyển vị đất; Biến dạng nhà cửa
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
23792