
- Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp xây dựng và hoàn thiện mô hình các trường ngoài công lập ngành học mầm non và phổ thông ở Hải Phòng
- Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình sản xuất lúa gạo an toàn liên kết theo chuỗi giá trị tại tỉnh Vĩnh Phúc
- Nghiên cứu cơ sở lý luận và các giải pháp thực tiễn tăng cường quản lý nhà nước về giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Hưng Yên những thập niên đầu thế kỷ XXI
- Điều tra lập danh mục và xây dựng bộ tiêu bản các loài thực vật thân gỗ ở khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà-Núi Chúa
- Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp giải quyết việc làm đối với người Dân tộc thiểu số tốt nghiệp đại học trở lên chưa có việc làm tại vùng Tây Bắc
- Giải quyết việc làm cho lao động nông nghiệp trong quá trình đô thị hoá ở Hải Dương
- Điều tra đánh giá và kiểm soát dư lượng một số chất độc hại ở môi trường và sản phẩm tôm sú nuôi tại Bình Định
- Nghiên cứu tình hình, đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và đánh giá kết quả điều trị tiệt trừ Helicobacter pylori ở trẻ viêm, loét dạ dày-tá tràng từ 6-15 tuổi tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố Cần Thơ
- Nghiên cứu cập nhật các kịch bản biến đổi khí hậu của Thành phố Hồ Chí Minh theo phương pháp luận và kịch bản mới của Ủy ban liên Chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) và Bộ Tài nguyên và Môi trường
- Số hóa tư liệu lịch sử giấy và phim ảnh tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái, phục vụ công tác bảo quản, lưu trữ và tra cứu khai thác sử dụng



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
107.04-2020.31
2024-34-0382/NS-KQNC
Nghiên cứu ảnh hưởng của việc thi công hầm bằng Tunnel Boring Machine đến chuyển vị của đất và biến dạng của nhà cửa trong tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh
Bộ Giao thông vận tải
Quốc gia
TS. Lê Thanh Bình
TS. Nguyễn Thị Thu Trà, ThS. Nguyễn Trọng Tâm
Kỹ thuật giao thông vận tải
15/10/2020
15/10/2023
2023
TP. Hồ Chí Minh
7 tr. + phụ lục
Phân tích độ lún quan trắc thực tế để xác định các giá trị đặc trưng K và VL của đường cong lún cho toàn tuyến hầm. Phân tích phần tử hữu hạn để tính toán chuyển vị của đất do thi công hầm gây ra. Kiến nghị phương pháp phù hợp để đạt được kết quả tính toán chính xác. Xác định mối liên hệ giữa độ lún mặt đất với điều kiện địa chất, chiều sâu đặt hầm, khoảng cách giữa hai hầm. Phân loại công trình nhà cửa. Sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn để mô phỏng tính toán độ lún và biến dạng kết cấu của công trình xung quanh tuyến hầm. Tính toán, phân tích mối liên hệ giữa thông số kết cấu nhà (parametric study) đến mức độ ảnh hưởng của lún đất gây ra bởi việc thi công hầm. Số liệu từ công trình thực tế sẽ được sử dụng để so sánh và hiệu chỉnh mô hình. Các phân tích này sẽ làm cơ sở để đánh giá mức độ nguy hiểm của việc thi công hầm gây ra cho các công trình nhà cửa lân cận.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
23792