
- Ứng dụng kỹ thuật gương trị liệu kết hợp tập vận động trong phục hồi chức năng bệnh nhân liệt nửa người do tai biến mạch máu não tại Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng
- Nghiên cứu thực trạng đề xuất một số biện pháp lựa chọn tập đoàn cây lâm nghiệp phục vụ mục tiêu phủ xanh vùng núi đá 4 huyện phía Bắc tỉnh Hà Giang
- Nghiên cứu đặc tính hấp phụ và vận chuyển một số ion kim loại nặng và ion amoni trên nhôm ôxit silic ôxit và đá ong có kích thước micro-nano
- Giải pháp nâng cao chất lượng dạy - học môn ngữ văn ở trường Trung học phổ thông tỉnh Bạc Liêu trong bối cảnh đổi mới giáo dục - đào tạo hiện nay
- Dự án chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật nông nghiệp tại vùng đồng bào dân tộc Châu Ro xã Sơn Bình - huyện Châu Đức tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- Khảo sát thực trạng người bệnh HIV/AIDS bị kỳ thị và phân biệt đối xử trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2023
- Nghiên cứu hướng dẫn thiết kế kết cấu bê tông ứng suất trước theo tiêu chuẩn Châu Âu
- Hoàn thiện thiết kế công nghệ và chế tạo các thiết bị vật liệu hàn bán tự động có năng suất cao que hàn trọng lực phục vụ đóng tàu chở dầu thô 100000 T
- Nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các hiệp hội doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay
- Xây dựng mô hình sơ chế bảo quản và chế biến các loại quả tại Bắc Kạn



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
107.04-2020.31
2024-34-0382/NS-KQNC
Nghiên cứu ảnh hưởng của việc thi công hầm bằng Tunnel Boring Machine đến chuyển vị của đất và biến dạng của nhà cửa trong tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh
Bộ Giao thông vận tải
Quốc gia
TS. Lê Thanh Bình
TS. Nguyễn Thị Thu Trà; ThS. Nguyễn Trọng Tâm
Kỹ thuật giao thông vận tải
15/10/2020
15/10/2023
2023
TP. Hồ Chí Minh
7 tr. + phụ lục
Phân tích độ lún quan trắc thực tế để xác định các giá trị đặc trưng K và VL của đường cong lún cho toàn tuyến hầm. Phân tích phần tử hữu hạn để tính toán chuyển vị của đất do thi công hầm gây ra. Kiến nghị phương pháp phù hợp để đạt được kết quả tính toán chính xác. Xác định mối liên hệ giữa độ lún mặt đất với điều kiện địa chất, chiều sâu đặt hầm, khoảng cách giữa hai hầm. Phân loại công trình nhà cửa. Sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn để mô phỏng tính toán độ lún và biến dạng kết cấu của công trình xung quanh tuyến hầm. Tính toán, phân tích mối liên hệ giữa thông số kết cấu nhà (parametric study) đến mức độ ảnh hưởng của lún đất gây ra bởi việc thi công hầm. Số liệu từ công trình thực tế sẽ được sử dụng để so sánh và hiệu chỉnh mô hình. Các phân tích này sẽ làm cơ sở để đánh giá mức độ nguy hiểm của việc thi công hầm gây ra cho các công trình nhà cửa lân cận.
Thi công hầm; Độ lún đất; Tunnel Boring machine; Chuyển vị đất; Biến dạng nhà cửa
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
23792