
- Thiết kế hồ sơ học tập (portfolio) và tổ chức dạy học các chuyên đề môn ngữ văn lớp 10 trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018
- Nghiên cứu tuyển chọn giống sắn ngắn ngày và kỹ thuật thâm canh rải vụ nhằm phục vụ cho việc phát triển cây sắn bền vững ở tỉnh Phú Yên
- Một số giải pháp nhằm ổn định dân cư khu vực biên giới Việt-Trung trong tình hình mới
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo và thử nghiệm máy biến áp 110kV công suất 25000kVA
- Nghiên cứu nhân nhanh In vitro gốc ghép để tạo cây giống ghép có khả năng chống chịu bệnh chết nhanh trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- Vỏ phong hoá Bazan Tây Nguyên
- Xác lập quyền nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm Rượu thóc La Pán Tẩn Hoa hồng Mù Cang Chải và Chè Shan tuyết Púng Luông của huyện Mù Cang Chải tỉnh Yên Bái
- Xử lý tiếng Việt trên các máy vi tính IBM/PC + EGA
- Nghiên cứu công nghệ thiết bị kiểm soát chất lượng nguồn cấp nước mặt
- Hiệu ứng dây căng trong khung bê tông cốt thép chịu tải trọng sụp đổ lũy tiến



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
19/2022/TTUD-KQĐT-CS/5
Nghiên cứu biên soạn Địa lý Khánh Hòa
Trường Đại học Khánh Hòa
UBND Tỉnh Khánh Hòa
Cơ sở
Phạm Hữu Khá
- PGS. TS. Lê Thị Phương Ngọc - ThS. Lê Hữu Dũng;
Khoa học xã hội
01/03/2021
01/09/2022
2022
Nha Trang, Khánh Hòa
1.1. Nghiên cứu, biên soạn tài liệu Địa lý Khánh Hoà có tính hệ thống dưới góc độ địa lý về địa lý tự nhiên, địa lý dân cư và địa lý kinh tế gắn với không gian lãnh thổ tỉnh Khánh Hoà. Tài liệu này thể hiện rõ nét các đặc điểm về địa lý tự nhiên, sự biến đổi dân số và sự phân bố dân cư trên địa bàn cùng các nét đặc trưng về phát triển kinh tế, quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Khánh Hoà từ những năm 1991 đến năm 2020; định hướng đầu tư phát triển kinh tế tỉnh Khánh Hoà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
1.2. Tổ chức dạy học thực nghiệm một số nội dung có liên quan đến địa lý Khánh Hoà được tích hợp, lồng ghép vào một số học phần tại 7 lớp (có 273 sinh viên) ở 4 khoá học khác nhau (K4, K5, K6 hệ đại học và K45 cao đẳng sư phạm) thuộc Khoa Sư phạm, Khoa Khoa học Xã hội - Nhân văn và Khoa Ngoại ngữ tại Trường Đại học Khánh Hoà. Kết quả dạy học thực nghiệm cho thấy: Đa số sinh viên đều hài lòng và rất đồng ý về việc dạy học tích hợp kiến thức địa lý Khánh Hoà vào các học phần được thử nghiệm.
1.3. Tổ chức thu thập và lấy ý kiến của nhiều chuyên gia cùng giảng viên trong và ngoài nhà trường về các chuyên đề Địa lý tự nhiên, Địa lý dân cư và Địa lý kinh tế Khánh Hoà thông qua các buổi báo cáo chuyên đề và Hội thảo chuyên đề Cơ cấu kinh tế và quá trình chuyển dịch cơ cấu tỉnh Khánh Hoà từ năm 1991 đến năm 2020.
1.4. Hoàn thành đầy đủ các sản phẩm của đề tài theo đúng các Quyết định phê duyệt đề tài, phê duyệt đề cương nghiên cứu khoa học, bao gồm:
- Ba chuyên đề địa lý: Chuyên đề địa lý tự nhiên, địa lý dân cư và địa lý kinh tế Khánh Hoà;
- Tài liệu Địa lý Khánh Hoà;
- Báo cáo kết quả dạy học thực nghiệm 7 lớp thuộc Khoa Sư phạm, Khoa Khoa học Xã hội - Nhân văn và Khoa Ngoại ngữ tại Trường Đại học Khánh Hoà trong hai năm học 2020-2021 và 2021-2022;
- Kỷ yếu Hội thảo chuyên đề Cơ cấu kinh tế và quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế tỉnh Khánh Hoà từ năm 1991 đến năm 2020;
- Báo cáo tổng hợp kết quả khoa học công nghệ nhiệm vụ Nghiên cứu, biên soạn tài liệu Địa lý Khánh Hoà năm 2021-2022.
1.5. Ngoài các sản phẩm nói trên, đề tài này còn đạt được sản phẩm vượt trội so với kế hoạch nghiên cứu. Đó là:
- Chuyên đề 4: Ứng dụng công nghệ GIS biên vẽ bản đồ địa lý Khánh Hoà, chuyên đề này cũng được báo cáo ở cấp Tổ bộ môn tại Trường Đại học Khánh Hoà;
- Ứng dụng công nghệ GIS biên vẽ một số bản đồ kỹ thuật số địa lý Khánh Hoà bằng phần mềm MapInfo Pro 15.0.
- Có 2 bài báo đã được đăng trên Tạp chí khoa học của Trường Đại học Khánh Hoà tháng 11/2021, tháng 11/2022 và 2 bài báo khác được gửi trên các tạp chí khoa học đang được xem xét, phản biện.
Địa lý
Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ Khánh Hòa
ĐKKQ/335