liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

B2018-NTH-22

2019-52-0357/KQNC

Nghiên cứu biên soạn sổ tay kinh nghiệm quốc tế về tự chủ đại học

Trường Đại học Ngoại thương

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ

PGS. TS. Đào Thị Thu Giang

ThS. Nguyễn Ngọc Ninh; TS. Nguyễn Thụy Phương; TS. Tạ Quang Chiểu; TS. Trịnh Thùy Dương; TS. Thân Thị Hạnh; ThS. Đào Thị Hương; TS. Nguyễn Thị Thanh Hương; TS. Nguyễn Thị Bích Lệ; TS. Hà Thị Hải Yến

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/06/2018

01/12/2018

2018

Hà Nội

135 tr. + Phụ lục

Nâng cao nhận thức về tự chủ đại học thông qua việc tổng hợp cơ sở lý luận và bài học thực tiễn về tự chủ đại học trên thế giới. Tự chủ đại học thực hiện với các điều kiện chủ yếu như tự chịu trách nhiệm thông qua cơ chế minh bạch thông tin và trách nhiệm giải trình, vai trò quản trị một mặt giám sát, một mặt thúc đẩy thông qua những sáng kiến quốc gia của Nhà nước và Chính phủ, và sự giám sát của toàn xã hội. Do vậy, một khuôn khổ pháp lý phù hợp trong đó xác định rõ ràng mối quan hệ giữa các chủ thể quan trọng trong giáo dục đại học bao gồm nhà nước, cơ sở giáo dục đại học, và xã hội nền tảng giúp tự chủ đại học được thực hiện hiệu quả, đạt được những kỳ vọng đặt ra về chất lượng đối với giáo dục đại học.

Trường đại học; Tự chủ; Nhận thức; Pháp lý; Giáo dục

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

15917