• Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Nghiên cứu chỉ số IQ đối với học sinh tiểu học tỉnh miền núi Hòa Bình

Viện Dân tộc học

UBND Tỉnh Hòa Bình

Tỉnh/ Thành phố

Đào Văn Khuê

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

05/2008

12/2009

2008

1. Thiết kế 03 mẫu phiếu điều tra, tổ chức điều tra tại 06 huyện (phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để lựa chọn) với số lượng học sinh 2400 em và các đối tượng khác là 130 phiếu. 2. Nghiên cứu, đánh giá thực trạng về chỉ số IQ của học sinh tiểu học ở vùng cao, vùng thấp, thành thị trong tỉnh Hòa Bình (gồm các dân tộc Kinh, Mường, Thái, Dao, Mông). Mối liên quan giữa giới, dân tộc, học lực, trí nhớ, yếu tố gia đình, sức khỏe và bệnh tật với chỉ số IQ: - Phân tích các tài liệu nghiên cứu chỉ số IQ và trí nhớ trên thế giới và Việt Nam - Tình hình tự nhiên, kinh tế - xã hội và văn hóa tộc người của các dân tộc cư trú trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. - Đánh giá chỉ số IQ của học sinh tiểu học ở thành thị tỉnh HB - Đánh giá chỉ số IQ của học sinh tiểu học ở vùng cao tỉnh HB - Xác định mối liên quan giữa các yếu tố giới, dân tộc, học lực, trí nhớ, yếu tố gia đình, sức khỏe và bệnh tật với chỉ số IQ 3. Nghiên cứu xác định tiềm năng phát triển trí tuệ của học sinh tiểu học miền núi tỉnh HB, từ đó đề xuất các định hướng đào tạo nhân lực của tỉnh HB trong giai đoạn trước mắt và tương lai. Kiến nghị những giải pháp xây dựng chính sách giáo dục, đào tạo phù hợp và có hiệu quả cho tỉnh HB

Nghiên cứu về chỉ số IQ