Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Nghiên cứu đăng ký nhãn hiệu hàng hóa giống lúa Hậu Giang 2 cho tỉnh Hậu Giang

Viện Lúa Đồng bằng Sông Cửu Long

UBND Tỉnh Hậu Giang

Tỉnh/ Thành phố

GS.TS. Nguyễn Thị Lang

GS.TS. Bùi Chí Bửu, KS. Châu Thanh Nhã, KS. Võ Thị Trà My, KS. Trịnh Thị Lũy, ThS. Phạm Hoài An, KS. Nguyễn Văn Đồng, KS. Bùi Phước Tâm, ThS. Bùi Thị Dương Khuyều, KS. Phạm Thị Thu Hà, KS. Trần Thị Nhiên

Kinh tế học và kinh doanh khác

2009

2015

2015

Hậu Giang

61 tr. + phụ lục

Hiện nay, nước ta xuất khẩu gạo đứng thứ hai trên thế giới về số lượng, nhưng về giá bán còn quá thấp dẫn đến nhà nước vẫn phải bù lỗ nhiều cho xuất khẩu gạo. Tình trạng giá lúa thấp, đầu ra không ổn định ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nông dân sản xuất. Phần lớn gạo xuất khẩu được đánh giá là chất lượng gạo chưa cao chỉ tiêu thụ được ở những thị trường dễ tính. Riêng sản phẩm gạo chất lượng cao (gạo đặc sản) của Việt Nam chất lượng gạo không kém gì các loại gạo có thương hiệu của các nước Thái Lan, Ấn Độ nhưng giá bán gạo nướ ta thấp hơn rất nhiều nguyên do lớn là sản phẩm gạo đặc sản của chúng ta chưa có nhãn mác khẳng định thương hiệu. Chính vì vậy chiến lược xây dựng mạnh thương hiệu nông sả, cụ thể là gắn nhãn hiệu cho mặt hàng gạo đặc sản để nâng cao giá trị cạnh tranh trên thị trường cần phải được xúc tiến nhanh.

Nhãn hiệu; Giống lúa; Hàng hóa; Đăng ký; Hậu Giang

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

HGI-0071-2018