• Kết quả thực hiện nhiệm vụ

2005-52-403

Nghiên cứu phát triển trí tuệ (chỉ số thông minh IQ chỉ số trí tuệ cảm xúc EQ chỉ số sáng tạo CQ) của học sinh sinh viên và lao động trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá hiện đại hoá

Viện Chiến lược và Chương trình Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

Trần Kiều, PGS,TS

Trần Kiểm, PGS,TS; Vũ Trọng Rỹ, PGS,TS; Trần Trọng Thuỷ, PGS; và những người khác

Khoa học xã hội

2004

2005

Hà Nội

171 tr.

Trình bày cơ sở lý luận về phát triển trí tuệ, phương pháp luận và phương pháp kỹ thuật đo các chỉ số trí tuệ: IQ, EQ, CQ. Xác định các chỉ số trí tuệ IQ, EQ, CQ của lứa tuổi học sinh, sinh viên, lao động trẻ qua đo đạc bằng các bộ trắc nghiệm chuẩn hoá trên mẫu gần 6.000 nghiệm thể. Phân tích các nhân tố kinh tế-xã hội ảnh hưởng đến các chỉ số trí tuệ. Đề xuất các giải pháp phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo nhân tài (tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn và thế mạnh của Việt Nam), giải pháp phát triển trí tuệ học sinh, sinh viên, lao động trẻ, chuẩn bị đội ngũ nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá

Trí tuệ; Phát triển trí tuệ; Học sinh; Sinh viên

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

5542