Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

2017-62-1114

Nghiên cứu phong cách học tiếng Việt bằng phương pháp định lượng

Viện Ngôn Ngữ Học

Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

Bộ

TS. Vũ Thị Sao Chi

GS.TS. Nguyễn Đức Tồn, TS. Vũ Thị Hương, ThS. Nguyễn Thị Uyên, ThS. Đào Thị Trà

Nghiên cứu ngôn ngữ Việt Nam

01/2015

12/2016

2016

Hà Nội

235 tr.

Tổng quan tình hình nghiên cứu phong cách học và đề xuất hướng nghiên cứu Phong cách học bằng phương pháp định lượng. Áp dụng phương pháp định lượng vào nhận diện phongcách ngôn ngữ, xác định đặc trưng cơ bản của một phong cách ngôn ngữ, xác định phong cách ngôn ngữ của một văn bản nhất định, đánh giá mức độ đạt chuẩn phong cách của văn bản được tạo lập. Trên cơ sở quan điểm về chuẩn ngôn ngữ và chuẩn phong cách ngôn ngữ, yêu cầu về chuẩn phong cách của việc sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp và những đánh giá ban đầu về hiệu quả của việc áp dụng phương pháp định lượng vào nghiên cứu phong cách ngôn ngữ, đưa ra một số đề xuất, kiến nghị chuẩn hoá ngôn ngữ về mặt phong cách.

Tiếng Việt; Phong cách học

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

14304