liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

DT 194055

2020-34-1017/KQNC

Nghiên cứu phương pháp đánh giá xác định chiều dày và tận dụng lớp bùn loãng để nâng cao hiệu quả chạy tàu tại các luồng tàu biển tại Việt Nam

Cục Hàng hải Việt Nam

Bộ Giao thông Vận tải

Bộ

ThS. Nguyễn Anh Tuấn

PGS.TS. Nguyễn Thị Bạch Dương, KS. Mạc Văn Dân, KS. Nguyễn Hữu Duy, ThS. Nguyễn Hoàng Thời, ThS. Đỗ Hữu Hiếu, ThS. Đỗ Minh Đạt, ThS. Lê Đức Anh, ThS. Nguyễn Tiến Dương, KS. Nguyễn Trọng Thành

Kỹ thuật giao thông vận tải

01/04/2019

01/07/2020

2020

Hà Nội

177 tr.

Tổng quan các nghiên cứu tại Việt Nam liên quan đến vấn đề bùn loãng ở luồng hàng hải. Nghiên cứu sử dụng lớp bùn loãng nhằm gia tăng hiệu quả chạy tàu trên luồng hàng hải tại Việt Nam. Đánh giá về quy luật sa bồi và hiện tượng bùn loãng tại một số luồng hàng hải Việt Nam. Mô phỏng trường động lực bùn và đánh giá khả năng mô phỏng diễn biến bùn loãng trên mô hình toán (nghiên cứu cho trường hợp luồng Soài Rạp, Hải Phòng). Xây dựng phương pháp xác định độ dày lớp bùn loãng dựa trên số liệu thống kê và mô hình hồi quy. Xây dựng quy trình đo đạc xác định đáy chạy tàu khi có lớp bùn loãng.

Bùn loãng; Luồng hàng hải; Trường động lực bùn; Độ dày bùn

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

17917