Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

96-0080

Nghiên cứu sự phân hóa đào tạo trung học chuyên nghiệp hiện nay và xây dựng mục tiêu kế hoạch đào tạo kỹ thuật viên cấp cao

Viện NC Phát triển giáo dục, 106 Trần Hưng Đạo, Hà nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ

Nguyễn Tiến Đạt, PGS, PTS

Nguyễn Hùng Sinh; Phạm Văn Dương; Nguyễn Thế Điềm

Khoa học giáo dục

1993

1994

1994

Hà nội

119

Đào tạo trung học chuyên nghiệp đang và sẽ tiếp tục phân hóa. Một hướng phân hóa nổi bật hiện nay trong các ngành kỹ thuật là đào tạo kỹ thuật viên cấp cao hay là cao đẳng kỹ thuật. Nguyên nhân của sự phân hóa trong nhà trường là mục tiêu, nội dung đào tạo không còn phù hợp, trình độ đào tạo thấp cả về lý thuyết và thực hành, nguyên nhân trong sản xuất là nhu cầu nhân lực trung học chuyên nghiệp giảm, cơ chế quản lý và công nghệ của khu vực sản xuất đổi mới và nguyên nhân trong xã hội là thu nhập thấp của cán bộ trung học chuyên nghiệp và nhu cầu học tập thường xuyên tăng. Đào tạo cao đẳng kỹ thuật phù hợp với xu thế chung của nhiều nước, với sự triển khai một cấp học mới trong hệ thống giáo dục quốc dân theo nghị định 90/CP đồng thời phù hợp với yêu cầu của nhiều ngành kỹ thuật. Cao đẳng kỹ thuật có mục tiêu đào tạo chung được xác định, sau đó được cụ thể hóa cho một ngành và kế hoạch học tập của ngành đó được xác lập để minh họa

Giáo dục đào tạo; Trung học chuyên nghiệp; Kỹ thuật viên cao cấp; Kế hoạch đào tạo

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1964