Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

ĐT.09.2014/NLSH

2017-52-994

Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống phun nhiên liệu điện tử cung cấp xăng sinh học có tỷ lệ cồn etanol tới 100% (E100) cho động cơ ô tô và xe máy sử dụng nhiên liệu linh hoạt

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS.TS. Phạm Hữu Tuyến

GS.TS. Phạm Minh Tuấn, PGS.TS. Lê Anh Tuấn, PGS.TS. Trần Quang Vinh, PGS.TS. Khổng Vũ Quảng, ThS. Nguyễn Duy Tiến, ThS. Vũ Khắc Thiện, ThS. Nguyễn Khánh Tùng, KS. Đỗ Mạnh Hùng, TS. Trần Anh Trung

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo ôtô và giao thông

01/2014

12/2016

2017

Hà Nội

180 tr.

Nghiên cứu phối trộn xăng sinh học có tỷ lệ cồn etanol lớn phục vụ thử nghiệm: tập trung xây dựng quy trình công nghệ phối trộn, đơn pha chế và đề xuất tiêu chuẩn cơ sở đối với E85. Việc phối trộn các loại xăng sinh học khác có tỷ lệ cồn etanol nhỏ hơn 85% phục vụ thử nghiệm, như E30 và E50, được thực hiện dựa trên cơ sở của xăng E85 cùng với các kết quả nghiên cứu phối trộn E10, E15 và E20. Đánh giá ảnh hưởng của xăng E85 đến vật liệu các chi tiết thuộc hệ thống nhiên liệu của động cơ ô tô, xe máy: nội dung này được thực hiện dựa trên các phương pháp tiêu chuẩn SAE J1747, SAE J1748 có hiệu chỉnh phù hợp với điều kiện thí nghiệm thực tế. Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống nhiên liệu chuyển đổi động cơ xe máy phun xăng điện tử thông thường sang sử dụng xăng sinh học có tỷ lệ cồn etanol tới 100%, bao gồm xây dựng bộ thông số chuẩn qua tính toán mô phỏng bao gồm lượng nhiên liệu cung cấp, góc đánh lửa sớm phù hợp với tỷ lệ cồn trong nhiên liệu và chế độ làm việc của động cơ đảm bảo duy trì công suất động cơ như khi sử dụng xăng thông thường, đây là bộ cơ sở dữ liệu ban đầu. Sau đó, ECU phụ được thiết kế và chế tạo phần cứng, lập trình phần mềm tính toán điều khiển. Trên cơ sở bộ thông số chuẩn tính toán, động cơ được thử nghiệm trên băng thử động cơ để hiệu chuẩn lại bộ thông số chuẩn và nạp vào ECU. Động cơ lắp ECU phụ được đánh giá tính năng kinh tế, kỹ thuật và phát thải trên băng thử động cơ cũng như khi được lắp trên xe máy vận hành trên băng thử xe máy. Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống nhiên liệu chuyển đổi động cơ ô tô phun xăng điện tử thông thường sang sử dụng xăng sinh học có tỷ lệ cồn etanol tới 100%. Nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E85 đến độ bền và tuổi thọ động cơ ô tô, xe máy xăng sinh học có tỷ lệ cồn etanol lớn có thể gây ảnh hưởng đến độ bền, tuổi thọ động cơ, nội dung này tiến hành thử nghiệm đối chứng động cơ sử dụng xăng thông thường với xăng sinh học có tỷ lệ cồn lớn và thông dụng là E85. Kết quả sẽ cho thấy ảnh hưởng của xăng có tỷ lệ cồn lớn tới tính năng kinh tế, kỹ thuật, phát thải và độ bền của động cơ ô tô, xe máy sau thời gian vận hành lâu dài.

Xăng sinh học; Hệ thống phun nhiên liệu

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

14184