liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

91-288

Nghiên cứu tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý các liên hiệp vận tải (LHVT)

Viện NC QLKTế Trung ương, Ban GTVT

Viện NCQL KT TƯ

Bộ

Tô Đình Thái,

Quy hoạch giao thông và các khía cạnh xã hội của giao thông vận tải

1990

46 Tr.

Sản lượng vận tải trong 2 năm 1989-1990 giảm nhiều chỉ bằng 60-70 so với các năm trước đó. Nhu cầu vận chuyển giảm, nhất là đối với các mặt hàng than, lương thực Bắc Nam. Nguyên nhân của tình hình là một số nhu cầu giả tạo bị mất đi, sản xuất ở tình trạng trì trệ, mức tiêu thụ kém, số lượng phương tiện vận chuyển cao. Cơ chế mới cho phép áp dụng các hình thức vận tải tiên tiến như từ kho đến kho, liên hiệp vận chuyển, thực hiện đúng biểu đồ đi và đến, khoán vận tải. Kết qủa bước đầu là vòng quay vốn lưu động nhanh hơn (đường sắt 8,3 vòng, ô tô 11-12 vòng, biển 6 vòng),giảm tỷ lệ lao động gián tiếp từ 20 trở xuống 8. Ngoài ra cũng chỉ rõ một số tồn tại hiện còn trong cơ chế quản lý vận tải: Chỉ tiêu hiện vật trong kế hoạch hóa, bảo vệ kế hoạch mang tính hình thức, đánh giá tổng sản lượng chưa chính xác,... Kiến nghị một số biện pháp hoàn thiện công tác quản lý cácLHVT, cụ thể là: chỉ giao kế hoạch và vốn cho một đầu mối, LHVT phải hạch toán toàn bộ, bộ GTVT và BĐ chỉ quản lý hội đồng quản trị và tổng giám đốc liên hiệp

Giao thông vận tải; Liên hiệp vận tải; Nhu cầu vận chuyển; Cơ chế quản lý

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1110