• Kết quả thực hiện nhiệm vụ

2005-62-379

Nghiên cứu và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn nhân lực trong quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước Nhánh 4: Nghiên cứu quản lý nhân lực trong giáo dục - đào tạo

Viện NC Con người

Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

Quốc gia

Phạm Thành Nghị, PGS,TS

Xã hội học

2004

Hà Nội

100 tr.

Làm rõ các khái niệm công cụ, cách tiếp cận nghiên cứu và bản chất lao động nhà giáo, nhân lực giáo dục đào tạo. Phân tích thực trạng đội ngũ và việc quản lý cán bộ phục vụ trong GD-ĐT, thực trạng quản lý giáo viên và cán bộ giáo dục, giảng viên và cán bộ trong giáo dục đại học. Phân tích hiện trạng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, chính sách đối với giáo viên và cán bộ giáo dục. Đưa ra các giải pháp quản lý nhân lực giáo dục đào tạo. Nêu kinh nghiệm quốc tế và mô hình quản lý nguồn nhân lực trong giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục kỹ thuật và dạy nghề và mô hình quản lý nguồn nhân lực của các trường đại học

Nguồn nhân lực; Quản lý nguồn nhân lực; Giáo dục đào tạo

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

5471-4