Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

84

Nghiên cứu xây dựng mô hình nhà kính ứng dụng công nghệ 4.0 phục vụ nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất một số loại cây trồng có giá trị phù hợp với điều kiện tỉnh Quảng Trị

Trung tâm Kỹ thuật TC-ĐL-CL tỉnh Quảng Trị

UBND Tỉnh Quảng Trị

Tỉnh/ Thành phố

CN. Văn Thanh Long

KS. Trần Ngọc Tuấn; ThS. Đào Ngọc Hoàng; CN. Hoàng Văn Thám; KS. Phan Quốc Khánh; KS. Lê Văn Quyết Thắng; CN. Nguyễn Quý Minh

Khoa học nông nghiệp

10/07/2019

10/01/2021

2020

Trung tâm Kỹ thuật TC-ĐL-CL tỉnh Quảng Trị

82

1. Nghiên cứu, xây dựng hoàn thiện hệ thống nhà kính với quy mô diện tích 432 m2 tại vùng đồng bằng tỉnh Quảng Trị.

2. Nghiên cứu chương trình điều khiển, thiết kế, lắp đặt tích hợp hệ thống điều khiển tự động hóa kết nối và điều khiển qua internet cho nhà kính.

a. Lựa chọn công nghệ thiết bị đáp ứng được yêu cầu điều khiển tự động và kết nối được internet.

b. Nghiên cứu về quy trình chăm sóc các loại cây trồng, cơ cấu tác động thay đổi các thông số nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng linh hoạt đối với cây trồng. 

c. Thiết kế, vẽ sơ đồ thuật toán cho chương trình.

d. Viết chương trình điều khiển tự động cho PLC và màn hình HMI, thiết kế tủ điện điều khiển và lắp ráp thiết bị, kiếm tra tính ổn định trong thực tế trước khi bàn giao.

3. Hoàn thiện quy trình vận hành mô hình nhà kính đáp ứng yêu cầu nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất tại vùng đồng bằng của tỉnh Quảng Trị. Nhà kính là nơi huấn luyện cây nuôi cấy mô đưa từ phòng thí nghiệm ra bên ngoài (Cây keo lai, lan hồ điệp). Đưa ra được bộ điều khiển hoàn chỉnh đã kết nối với hệ thống nhà kính có thể kết nối điều khiển qua điện thoại kết nối internet. 

4. Hội thảo

- Tổ chức Hội thảo khoa học lấy ý kiến của các chuyên gia về thiết kế, xây dựng nhà kính và các chương trình đã được thiết kế, lập trình để hoàn thiện quy trình điều khiển các thông số: Nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng trong nhà kính.

Mô hình nhà kính ứng dụng công nghệ 4.0, nông nghiệp

Trung tâm Nghiên cứu, Chuyển giao công nghệ và Đổi mới sáng tạo

QTI_84