Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

554/GCN-KQNV

Nghiên cứu xây dựng thương hiệu quýt vằng Bắc Sơn

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

UBND Tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/ Thành phố

CN. Lý Hồng Hải

KS. Hướng Thành Huân; CN. Trịnh Thị Diệu Hương

Khoa học nhân văn khác

01/11/2008

01/12/2018

2018

Lạng Sơn

25 tr+ phụ lục

Mục tiêu cụ thể
- Nghiên cứu, phân tích thành phần hóa lý chính của quả Quýt vàng Bắc Sơn, xây dựng hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tập thể (NHTT) “Quýt vàng Bắc Sơn”, đăng ký bảo hộ NHTT. Được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể “Quýt vàng Bắc Sơn”.
- Hình thành bộ tài liệu quản lý hệ thống nhận diện thương hiệu Quýt vàng Bắc Sơn.
Nội dung nghiên cứu theo thuyết minh được phê duyệt (13 nhiệm vụ).
- Điều tra, thống kê hiện trạng trồng, chăm sóc, chất lượng của Quýt vàng Bắc Sơn (Phiếu điều tra số 1).
- Điều tra khả năng và nhu cầu của các hộ và các tổ chức sẵn sàng tham gia Hiệp hội “Quýt vàng Bắc Sơn”; Thành lập Hiệp hội…
- Xây dựng dự thảo Điều lệ hoạt động của Hiệp hội; góp ý Dự thảo Điều lệ và Kế hoạch hoạt động Hiệp hội.
- Tổ chức Hội nghị thành lập Hiệp hội tại Bắc Sơn.
- Xác định tiêu chuẩn/yêu cầu về chất lượng đối với sản phẩm..
- Thiết kế mẫu hệ thống nhãn hiệu, logo, tem, biểu trưng, bao bì cho sản phẩm Quýt vàng Bắc Sơn.
- Biên soạn, In ấn quyển Quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc và bảo quản Quýt vàng Bắc Sơn.
- Xây dựng quy chế sử dụng và quản lý NHTT "Quýt vàng Bắc Sơn"; In ấn quyển quy chế sử dụng NHTT.
- Xây dựng hồ sơ đăng ký NHTT.
- Nộp và theo đuổi Đơn đăng ký NHTT "Quýt vàng Bắc Sơn".
- Tổ chức lễ công bố nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm Quýt vàng Bắc Sơn.
- Nghiệm thu cơ sở.
- Viết báo cáo tổng kết đề tài.
Kết quả của Đề tài là Mô hình hóa giải pháp phát triển sản phẩm nông nghiệp và marketing trước khi đưa vào thị trường;
- Xác định 02 chủ thể quyết định của đầu ra cho sản phẩn là: Nhà sản xuất và Nhà phân phối.
- Công nghệ quản trị bán hàng quyết định đến giá trị của sản phẩm và tính bền vững của sản phẩm.
- Lợi ích của công nghệ: Giá trị kinh tế tăng cao, xuất hiện ngoại ứng tích cực (du lịch xanh - trải nghiệm).
- Mối quan hệ giữa Nhà sản xuất và người tiêu dùng: Cần tạo được mối liên kết vững chắc theo mùa vụ, theo đơn hàng (Thăm dò ý kiến, phản hồi của khách hàng,…).

 

Quýt vàng; Thương hiệu

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn

LSN-2019-004