Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

96-0076

Phạm trù nghề và sự phát triển của nó

Viện NC Phát triển giáo dục, 106 Trần Hưng Đạo, Hà nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ

Nguyễn Viết Sự, PTS

Phan Văn Kha, PTS; Trần Ngọc Chuyên, KS; Phạm Trắc Vũ, ThS; Trần Khánh Đức, PTS; Nguyễn Đức Trí, PGS, PTS; Nguyễn Tiến Đạt, PGS, PTS; Nguyễn Đăng Trụ, ThS; Đỗ Huân, KS

Khoa học giáo dục

1993

1994

1994

Hà nội

82

Đề tài đã hình thành phương pháp luận nghiên cứu theo hướng tiếp cận phức hợp và đã đưa ra những khái niệm về nghề và phạm trù nghề. Đã xác định ba yếu tố ảnh hưởng chủ yếu tới sự phát triển phạm trù nghề là: phát triển kinh tế xã hội, tiến bộ khoa học kỹ thuật và tổ chức, phân công lao động xã hội. Đề nghị phân loại nghề để hướng nghiệp theo 5 kiểu và phân loại nghề để đào tạo theo 2 kiểu: nghề diện rộng và nghề diệp hẹp. Đề tài đã nghiên cứu xu hướng phát triển phạm trù nghề trong và ngoài nước. Trong đó xác định ở Việt Nam: phát triển theo chiều sâu các nghề công nghiệp và thủ công bằng cách hiện đại hóa trong thiết bị công nghệ; phát triển theo chiều rộng các nghề thương mại và dịch vụ xã hội; tăng đáng kể các nghề điện tử, tin học, điều tra, công nghiệp nhẹ

Phạm trù nghề; Nghề; Kinh tế xã hội; Phân loại nghề; Đào tạo nghề

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1959