Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Phát triển Đà Nẵng trở thành một trung tâm du lịch quốc tế

Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng

UBND TP. Đà Nẵng

Tỉnh/ Thành phố

TS. Nguyễn Phú Thái

TS. Nguyễn Văn Hùng; ThS. Trần Như Quỳnh

Nghiên cứu quy hoạch, phát triển đô thị

12/2015

5/2017

2017

Đà Nẵng

200 tr. + phụ lục

Đối với Đà Nẵng, trong nhiều năm qua thành phố đã tập trung đầu tư phát triển du lịch, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, khác biệt. Nhìn chung các sản phẩm, dịch vụ du lịch đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu du khách, tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, sự phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch thành phố vẫn còn những hạn chế. Mặc dù Đà Nẵng sở hữu một số lượng lớn các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp chạy dài dọc theo bờ biển; nhưng xung quanh các khu nghỉ dưỡng hiện nay không có nhiều hoạt động vui chơi giải trí - nhất là các hoạt động giải trí về đêm. Đà Năng chưa thực sự trở thành ―trung tâm‖ du lịch đúng nghĩa; Đà Nẵng vẫn chưa có một ―downtown‖ cho khách giải trí và chi tiêu trong suốt quá trình nghỉ dưỡng tại đây. Việc thiếu dịch vụ vui chơi giải trí, thiếu các khu ẩm thực quy mô lớn, thiếu các show diễn nghệ thuật quy mô lớn, đặc sắc hoạt động định kỳ phục vụ khách du lịch, thiếu các sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương và đặc biệt là thiếu nhiều sản phẩm đặc trưng dành cho du khách quốc tế…vốn được xem là những tọa độ ―sống-trải nghiệm-tận hưởng‖ chủ yếu của đa số du khách. Mặc dù Đà Nẵng đã hình thành và phát triển một số hoạt động thu hút khách du lịch như hoạt động du lịch thể thao giải trí biển song chưa đa dạng, giá dịch vụ cao nên chưa thu hút nhiều khách tham gia; chất lượng phục vụ và dịch vụ du lịch chưa đồng bộ, chưa có nhiều nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách; việc gắn kết các di tích lịch sử văn hóa với du lịch đã có song chưa khai thác hết tiềm năng và lợi thế các di tích lịch sử văn hóa quốc gia, cấp thành phố; du lịch làng quê, làng nghề chưa được quan tâm đầu tư vào hoạt động du lịch để xây dựng thành các sản phẩm du lịch độc đáo thu hút du khách đến với thành phố; Các sản phẩm lưu niệm về du lịch, mẫu mã và chất lượng chưa được khách đánh giá cao, chưa có nhiều sản phẩm mang tính đột phá, biểu trưng cao cho hình ảnh thành phố.

Phát triển; Cơ sở hạ tầng du lịch; Thị trường khách du lịch; Trung tâm du lịch quốc tế; TP. Đà Nẵng

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

DAG-0001-2018