liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

VI2.2-2013.16

2017-53-049

Phát triển năng lực sáng tạo cuả học sinh phổ thông Việt Nam thông qua một số môn học cụ thể

Trường Đại học Giáo dục

Đại học Quốc gia Hà Nội

Quốc gia

TS. Trần Thị Bích Liễu

TS. Hồ Thị Nhật, PGS.TS. Trần Quốc Toản, PGS.TS. Lê Kim Long, TS. Lê Thanh Huyền, TS. Nguyễn Tùng Lâm, PGS.TS. Lê Anh Vinh

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

12/2014

12/2016

2016

Hà Nội

397 tr. + PL

Làm rõ các khái niệm lý luận về phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh (HS) phổ thông thông qua các môn học trong chương trình giáo dục (CTGD). Cung cấp các kiến thức về đặc điểm năng lực sáng tạo cần phát triển cho học sinh HS trong các môn học trong CTGD phổ thông và có các ví dụ từ các bài dạy quốc tế về cách thức phát triển các năng lực này trong từng môn học. Đánh giá thực trạng dạy học phát triển năng lực sáng tạo cho HS phổ thông ở Việt Nam: chính sách, các chương trình hành động, chương trình giáo dục v.v… và giới thiệu kinh nghiệm quốc tế về phát triển năng lực sáng tạo cho HS từ chính sách đến chương trình, đến các bài học và các hoạt động sáng tạo trong nhà trường. Giới thiệu tiêu chí đánh giá, mẫu bài soạn và một số bài soạn dạy học phát triển năng lực sáng tạo cho HS phổ thông. Trình bày quá trình thử nghiệm phát triển năng lực sáng tạo của HS trong một số môn học

Học sinh phổ thông; Giáo dục; Sáng tạo

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

13239