Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

92-050

Phục hồi bạc trượt ổ đỡ bằng mạ hợp kim màu

Viện KHKThuật GTVT, Bộ GTVT

Quốc gia

Lê Lộc Hà, KS

Chế tạo máy nói chung

1987

1989

1989

30

Trên cơ sở nghiên cứu ảnh hưởng của điều kiện điện phân đến thành phần lớp mạ, tính năng vật lý của lớp mạ hợp kim, đã tuyển chọn được công nghệ phục hồi hợp lý. Xây dựng dây chuyền công nghệ phục hồi (dạng pilot) tại nhà máy cơ khí 623 TP HCM. Phục hồi thí điểm một số bạc trượt của động cơ phát điện 150 cv, động cơ GM 353 của ô tô tải, động cơ xe TOYTA 100 cv, v.v. với tổng số là 26 cặp. Qua thử nghiệm, bạc trượt chịu được điều kiện làm việc, lớp mạ hợp kim không bong tróc, không vở, không bị bó trục. Bằng kết quả này, đã mở ra hướng NC ứng dụng mạ hợp kim trong SX mới ở trong nước. Tuy vậy, đề tài còn chưa giải quyết được công nghệ mạ hợp kim cho bạc cơ lớn

Công nghệ bề mặt; Mạ hợp kim; Bạc trượt; ổ đơ; Phục hồi

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1272