liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm Tơ lụa Bảo Lộc

Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc

UBND Tỉnh Lâm Đồng

Cơ sở

CN. Vũ Thành Công

ThS. Đoàn Kim Đình; KS. Phùng Ngọc Hạp; KTS. Bùi Thanh Chung; KS. Nguyễn Thái Lam; ThS. Lê Hải Minh Loan; ThS. Đậu Xuân Phúc; CN. Hà Thị Toàn; CN. Võ Trương Đông; CN. Đỗ Văn Chiến

Khoa học tự nhiên

01/07/2019

01/12/2020

2021

Lâm Đồng

39

Dự án Quản lý và phát triển Nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm “Tơ lụa Bảo Lộc” đã hoàn thành tốt các nội dung của đề cương được phê duyệt. Thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, tuyên truyền quảng bá về nhãn hiệu chứng nhận, thông qua các cơ quan xúc tiến thương mại, văn hoá-thông tin, các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh, công tác tuyên truyền, quảng bá nhãn hiệu chứng nhận đã được triển khai dưới nhiều hình thức, quy mô và phạm vi. Nội dung tuyên truyền quảng bá được thực hiện góp phần nâng cao nhận thức của các cấp quản lý‎, đối tượng thụ hưởng, các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất thuộc phạm vi của dự án về nhãn hiệu chứng nhận. Đưa vào vận hành các quy trình quản lý nhãn hiệu chứng nhận Tơ lụa Bảo Lộc trong thực tế sản xuất và kinh doanh sợi tơ tằm - vải lụa tơ tằm trên địa bàn thông qua công tác cấp thí điểm nhãn hiệu chứng nhận. Nhằm rút ra một số bài học kinh nghiệm trong quá trình quản lý và khai thác giá trị nhãn hiệu chứng nhận trong thời gian đến. Góp phần nâng cao thu nhập của các tổ chức, cá nhân tham gia mô hình và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; Bên cạnh đó, góp phần quảng bá, xúc tiến thương mại, nâng cao uy tín cho sản phẩm được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Tơ lụa Bảo Lộc”. Hoạt động sản xuất của ngành tơ lụa Bảo Lộc ban đầu đã có những bước tiến đáng kể như: Chất lượng sản phẩm được khách hàng đánh giá cao, giá trị sản xuất của ngành tăng trưởng ổn định, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động đã góp phần duy trì ổn định kinh tế xã hội cho thành phố Bảo Lộc. Hoạt động xây dựng thương hiệu đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Bảo Lộc, các sở ngành và phòng ban chuyên môn, một số doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu đặt tên, thiết kế logo có ý nghĩa, phù hợp với ngành sản xuất. Kết quả nghiên cứu chỉ ra những tồn tại và hạn chế về sản xuất tơ lụa Bảo Lộc như: thiếu tính chiến lược bền vững, lâu dài; thực trạng sản xuất nguyên liệu thiếu, không ổn định; sản phẩm sản xuất tập trung vào gia công nguyên liệu sợi và vải lụa thô. Về xây dựng thương hiệu mới hình thành ở những khái niệm sơ khai như việc đặt tên sản phẩm, thiết kế logo. Nguyên nhân là do nhận thức về chiến lược phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp chưa được đầy đủ dẫn đến các hoạt động nghiên cứu thị trường, tầm nhìn thương hiệu, định vị thương hiệu, quảng bá truyền thông, hoạch định chiến lược marketing, quan hệ công chúng, thiết kế sản phẩm là những khái niệm mới mẻ đối với doanh nghiệp.

Tơ lụa Bảo Lộc; Quản lý; Phát triển; Nhãn hiệu chứng nhận

Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ Lâm Đồng

LDG-2021-033