
- Cơ sở thực tiễn và lý luận xây dựng chính sách xã hội với người già
- Ứng dụng công nghệ AI trong theo dõi cảnh báo bất thường của bệnh nhân Covid-19 tại thành phố Đà Lạt
- Quy trình kiểm tra hoạt động của đoàn kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo bộ đo áp suất cột chống đơn và bộ điều khiển pha trộn dung dịch nhũ hóa dùng cho trạm bơm thủy lực trong khai thác than hầm lò
- Những vấn đề lý luận cơ bản về phát triển xã hội và quản lý phát triển xã hội hiện nay - vận dụng cho Việt Nam
- Bản chất của các đới khâu kiến tạo ở miền Bắc Việt Nam
- Thu thâp tuyển chọn và xác định các chất có hoạt tính sinh học trong chữa trị bệnh đái tháo đường type 2 từ một số cây thuốc tại Đăk Lăk
- Nghiên cứu ứng dụng ảnh vệ tinh VNREDSat - 1 cho công tác hiện chỉnh bản đồ địa hình tỷ lệ 1/10000 1/25000 1/50000
- Một số phương pháp hữu hiệu giải bài toán điều khiển đối với phương trình đạo hàm riêng
- Nghiên cứu biên soạn sách Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tập III (2005-2020)



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
Quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm Tơ lụa Bảo Lộc
Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc
UBND Tỉnh Lâm Đồng
Cơ sở
CN. Vũ Thành Công
ThS. Đoàn Kim Đình; KS. Phùng Ngọc Hạp; KTS. Bùi Thanh Chung; KS. Nguyễn Thái Lam; ThS. Lê Hải Minh Loan; ThS. Đậu Xuân Phúc; CN. Hà Thị Toàn; CN. Võ Trương Đông; CN. Đỗ Văn Chiến
Khoa học tự nhiên
01/07/2019
01/12/2020
2021
Lâm Đồng
39
Dự án Quản lý và phát triển Nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm “Tơ lụa Bảo Lộc” đã hoàn thành tốt các nội dung của đề cương được phê duyệt. Thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, tuyên truyền quảng bá về nhãn hiệu chứng nhận, thông qua các cơ quan xúc tiến thương mại, văn hoá-thông tin, các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh, công tác tuyên truyền, quảng bá nhãn hiệu chứng nhận đã được triển khai dưới nhiều hình thức, quy mô và phạm vi. Nội dung tuyên truyền quảng bá được thực hiện góp phần nâng cao nhận thức của các cấp quản lý, đối tượng thụ hưởng, các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất thuộc phạm vi của dự án về nhãn hiệu chứng nhận. Đưa vào vận hành các quy trình quản lý nhãn hiệu chứng nhận Tơ lụa Bảo Lộc trong thực tế sản xuất và kinh doanh sợi tơ tằm - vải lụa tơ tằm trên địa bàn thông qua công tác cấp thí điểm nhãn hiệu chứng nhận. Nhằm rút ra một số bài học kinh nghiệm trong quá trình quản lý và khai thác giá trị nhãn hiệu chứng nhận trong thời gian đến. Góp phần nâng cao thu nhập của các tổ chức, cá nhân tham gia mô hình và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; Bên cạnh đó, góp phần quảng bá, xúc tiến thương mại, nâng cao uy tín cho sản phẩm được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Tơ lụa Bảo Lộc”. Hoạt động sản xuất của ngành tơ lụa Bảo Lộc ban đầu đã có những bước tiến đáng kể như: Chất lượng sản phẩm được khách hàng đánh giá cao, giá trị sản xuất của ngành tăng trưởng ổn định, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động đã góp phần duy trì ổn định kinh tế xã hội cho thành phố Bảo Lộc. Hoạt động xây dựng thương hiệu đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Bảo Lộc, các sở ngành và phòng ban chuyên môn, một số doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu đặt tên, thiết kế logo có ý nghĩa, phù hợp với ngành sản xuất. Kết quả nghiên cứu chỉ ra những tồn tại và hạn chế về sản xuất tơ lụa Bảo Lộc như: thiếu tính chiến lược bền vững, lâu dài; thực trạng sản xuất nguyên liệu thiếu, không ổn định; sản phẩm sản xuất tập trung vào gia công nguyên liệu sợi và vải lụa thô. Về xây dựng thương hiệu mới hình thành ở những khái niệm sơ khai như việc đặt tên sản phẩm, thiết kế logo. Nguyên nhân là do nhận thức về chiến lược phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp chưa được đầy đủ dẫn đến các hoạt động nghiên cứu thị trường, tầm nhìn thương hiệu, định vị thương hiệu, quảng bá truyền thông, hoạch định chiến lược marketing, quan hệ công chúng, thiết kế sản phẩm là những khái niệm mới mẻ đối với doanh nghiệp.
Tơ lụa Bảo Lộc; Quản lý; Phát triển; Nhãn hiệu chứng nhận
Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ Lâm Đồng
LDG-2021-033