liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

97-0032

Thiết bị dạy học phục vụ phân ban trường trung học phổ thông

Viện KH Giáo dục, 101 Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Bộ Y tế

Bộ

Trần Quốc Đắc, PTS

Nguyễn Cảnh Chi; Phạm Đình Cương; Phạm Văn Đình; Mguyễn Thị Huyền; Đỗ Kim Minh; Phan Thế Mỹ; Đào Như Phúc; Đàm Hồng Quỳnh; Nguyễn Văn Tư; Nguyễn Công Thiêm; Hoàng Phương Thảo

Khoa học giáo dục

1994

1995

Xác định thực trạng tình hình trang bị và sử dụng thiết bị dạy học ở các trường trung học chuyên ban đã được khảo sát (50 trường), trên cơ sở đó góp phần quan trọng trong việc định mức nội dung và phương thức trang bị hệ thống thiết bị dạy học trong thời gian tới; Tiếp tục nghiên cớu một bước về cơ sở lý luận và thực tiễn của công tác thiết bị trung học, như vai trò của cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đối với việc đổi mới nội dung phương pháp và hình thức dạy học ở trường trung học chuyên ban, cơ sở và nguyên tắc xác định tiêu chuẩn danh mục thiết bị dạy học trường trung học chuyên ban...; Triển khai nghiên cứu thiết kế một số mẫu (tranh, ảnh, mô hình, mẫu vật, dụng cụ thí nghiệm, băng ghi hình...) ghi trong danh mục mang tích chất thực nghiệm nâng cao chất lượng mẫu (40 bộ mẫu). 90 số mẫu trên đã đưa sản xuất trang bị cho các trường trung học chuyên ban; Xây dựng 16 danh mục hệ thống thiết bị dạy học phục vụ trường trung học chuyên ban (bao gồm 15 bộ môn và các thiết bị dùng chung). Nội dung mỗi danh mục quy định trên thiết bị dạy học, quy cách kỹ thuật, trị giá, phương thức trang bị và sử dụng cho trường trung học chuyên ban; Hoàn thành tập catalogue thiết bị dạy học trường trung học chuyên ban; Hoàn thành tập kỉ yếu "Cải tiến thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới về phương pháp dạy học ở trường trung học chuyên ban"; Viết 37 bài báo đã được đăng và các báo cáo đã trình bày trong các hội thảo khoa học

Thiết bị dạy học; Trung học chuyên ban

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

2958