Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

107.04-2013.28

2017-52-955

Thiết kế bộ điều khiển bền vững cho cần cẩu container hoạt động trên biển

Trường Đại Học Cần Thơ

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

TS. Ngô Quang Hiếu

PGS.TS. Nguyễn Chí Ngôn, TS. Trần Thanh Hùng, TS. Trương Quốc Bảo, TS. Hồ Triết Hưng

Kỹ thuật cơ khí nói chung

03/2014

03/2017

2017

Cần Thơ

100 tr.

Một hệ phương trình vi phân thường (ODE) mô tả trạng thái động lực học của cần cẩu conteiner trên biển được xác định bằng cách sử dụng phương trình cơ học Lagrange, đồng thời các phương trình động lực học trên sẽ được kiểm chứng bằng các kết quả thực nghiệm. Hai bộ điều khiển bền vững nhằm loại bỏ chuyển động lắc của tải container được phát triển cho việc điều khiển vị trí container nằm trong miền cho phép (miền sai số chấp nhận được). Hai trường hợp của cần cẩu container trên biển được xem xét là: điều khiển bền vững dựa trên mô hình với các thông số chính xác và điều khiển thích nghi bền vững với việc bù các thông số hệ thống không xác định. Phương pháp ổn định Lyapunov được sử dụng để phân tích tính ổn định của hệ thống và là cơ sở cho quá trình thiết kế bộ điều khiển.

Cần cẩu container; Động lực học

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

14145