Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Thực trạng học sinh thiệt thòi ở một số trường tiểu học huyện Tri Tôn - những đề xuất

Trung Tâm Nghiên cứu KHXH & NV

Sở Khoa học và Công nghệ

Cơ sở

Quách Thị Hồng

Xã hội học khác

01/2008

12/2008

2008

Trung tâm nghiên cứu KHXH&NV

36

Toàn huyện Tri Tôn có 12.273 học sinh cấp tiểu học có đến 62,26% học sinh thuộc đối tượng thiệt thòi. Ngoài ra, còn có khoảng 0,27% số học sinh đã nghĩ học quay trở lại học và 5,26 số học sinh lưu ban, 3,5% học sinh bỏ học. Phần đông các em học sinh thiệt thòi đều có tâm lí rụt rè (45,8%) thiếu tự tin (33,4%) so với các bạn trong lớp nên khi vào lớp các em rất ít phát biểu, ít cởi mở hòa đồng với bạn bè, thầy cô. Do đó, đã ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu bài, tạo cho các em tâm lý uể oải, buồn chán, rồi sinh ra chán học và bỏ học. Nhìn chung, kết quả học tập của các em còn thấp, số học sinh loại trung bình cao (61%), 11,9% em học lục loại giỏi và 27% em đạt loại khá. Song, có khác biệt về giới tính và dân tộc. Các em nữ học khá giỏi hơn so với các em nam. Các em học thiệt thòi người Kinh học khá hơn so với các em người dân tộc (một trong những khó khăn của các em học sinh thiệt thòi người Khmer trong quá trình tiếp cận giáo dục đó chính là rào cản về ngôn ngữ). Bên cạnh đó, chất lượng hoạt động giáo dục ngoài giờ ở các trường tiểu học chưa sinh động nên chưa thu hút cũng như tạo hứng thú cho các em học sinh thiệt thòi.

học sinh thiệt thòi