
- NC XD chế độ cấp vốn cho công tác thăm dò địa chất-theo nhiệm vụ địa chất hoàn thành
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ GIS và viễn thám vào việc giám sát tình hình cảnh báo và dự báo về một số loại sâu bệnh chính hại lúa phục vụ công tác phòng trừ sâu bệnh bảo vệ mùa màng - Thu thập sản phẩm tài liệu mô tả tài liệu hướng dẫn sử dụng Geo
- Nghiên cứu phát triển và ứng dụng phương pháp chẩn đoán dựa trên sinh học phân tử (PCR đa mồi) 3 loại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính ở trẻ em: Mycoplasma pneumoniae Chlamydia pneumoniae và Legionella pneumophila và xác định đặc điểm…
- Thử nghiệm bổ sung sắc tố Astaxanthin và Canthaxanthin vào thức ăn cho cá Chép Nhật
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo dàn chảo cày MTZ để phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng Việt Nam
- Nghiên cứu đánh giá và dự báo mức độ ảnh hưởng (tác động) của việc áp dụng hệ thống các tiêu chuẩn an toàn cho vật liệu và sản phẩm của ngành da giầy sản xuất và tiêu thụ tại Việt Nam và đề xuất giải pháp hạn chế tác động tiêu cực tới các doanh nghiệp VN
- Nghiên cứu lắp đặt và ứng dụng từ kế SQUID
- Nghiên cứu chế tạo siêu tụ trên hệ vật liệu CNT/Nano Si/PANI
- Nghiên cứu công thức - Công nghệ sản xuất keo dán gáy sách HMA
- Nghiên cứu đưa một số bộ môn văn hóa Quảng Ninh vào chương trình đào tạo ngành du lịch tại trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Hạ Long



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
ĐTNH. 004/19
Thực trạng và giải pháp hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịch vụ tài chính tại Việt Nam
Viện Chiến lược Ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Bộ
Nguyễn Thị Thanh Hằng
Nguyễn Thị Thanh Hằng, Thái Lan Anh, Tạ Quang Đôn, Nguyễn Thị Hương Thanh, Nguyễn Thị Thanh Trang, Phạm Thuỳ Dương, Đàm Minh Đức, Nguyễn Thị Bình Minh, Lê Phương Lan, Trương Thu Trang
Kinh tế và kinh doanh
01/12/2019
01/12/2020
2021
Hà Nội
- Về mặt lý luận, đề tài làm rõ các yếu tố chính của khuôn khổ pháp lý để thúc đẩy việc bảo vệ người tiêu dùng tài chính (tập trung vào nội hàm liên quan đến người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng): các mối quan hệ, các khía cạnh liên quan đến các chủ thể tham gia giao dịch, cung ứng, sử dụng dịch vụ ngân hàng; cơ sở đưa ra quan điểm biện chứng cho việc cần thiết phải xây dựng cơ chế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng khi mà sự tương quan về mặt kiến thức, hiểu biết giữa các chủ thể tham gia quan hệ khi sử dụng/cung ứng dịch vụ ngân hàng có một sự chênh lệch nhất định, trên cơ sở tham khảo các thông lệ tốt hiện đang được áp dụng, cũng như so sánh đối chiếu với quy định tại một số quốc gia trên thế giới (như Pháp, Anh, Hoa Kỳ, Canada,…);
- Về mặt thực tiễn, đề tài hệ thống hoá và phân tích, đánh giá thực trạng khuôn khổ pháp lý trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng trong bối cảnh thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam, chú trọng nghiên cứu các nhóm đối tượng khách hàng yếu thế, thiếu khả năng nhận thức một cách toàn diện và đầy đủ về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cần được tăng cường sự bảo vệ; phân tích mức độ bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng của Việt Nam so với thông lệ quốc tế; xác định những điểm còn khiếm khuyết cần hoàn thiện trong hệ thống văn bản pháp luật, cùng cơ chế thực thi pháp luật liên quan đến người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam;
Trên cơ sở nghiên cứu thông lệ quốc tế và pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng của một số quốc gia lựa chọn, khuyến nghị hướng xây dựng và hoàn thiện khuôn khổ pháp lý bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam giúp bảo vệ một cách tối đa quyền lợi của nhóm khách hàng cần được ưu tiên (đặc biệt là nhóm khách hàng yếu thế) gắn kết chặt chẽ với mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện, căn cứ các điều kiện hiện tại và những thay đổi trong bối cảnh tương lai, cùng yêu cầu phát triển lĩnh vực dịch vụ ngân hàng trong thời gian tới của Việt Nam. Các giải pháp khuyến nghị bao gồm khuôn khổ pháp lý điều chỉnh các giao dịch ngân hàng truyền thống cũng như các giao dịch ngân hàng “công nghệ”.
Hà nội
NHN-2021-004