liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

VI2.1-2013.25

2017-52-366

Tiếp cận giá trị và kĩ năng sống trong xây dựng chương trình hoạt động giáo dục cho học sinh phổ thông trong đổi mới giáo dục sau 2015

Viện Nghiên cứu Sư phạm

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình

TS. Vũ Thị Sơn, TS. Lưu Thu Thủy, TS. Nguyễn Thị Kim Dung, PGS.TS. Đào Thị Oanh, ThS. Nguyễn Hoàng Đoan Huy, ThS. Vũ Thị Hồng

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

12/2014

12/2016

2017

Hà Nội

200 tr.

Luận cứ bản chất của giá trị, năng lực nói chung, kĩ năng sống nói riêng và mối quan hệ biện chứng giữa chúng. Phân tích mối quan hệ giữa giáo dục giá trị và giáo dục kĩ năng sống (KNS), trong đó giáo dục giá trị làm nền tảng còn giáo dục KNS giúp thể hiện giá trị trong các hành vi, hành động cụ thể mang tính tích cực và xây dựng. Xác định những năng lực cốt lõi của học sinh Việt Nam có thể giáo dục qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Phác thảo chương trình giáo dục dựa trên tiếp cận giá trị và kĩ năng sống nhằm hình thành và phát triển 5 năng lực cốt lõi. Khảo sát thực trạng ở 6 tỉnh, thành đại diện cho các vùng miền trong cả nước như: Lạng Sơn, Hà Nội, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Đồng Nai, Cần Thơ. Xác định được khung nội dung giáo dục giá trị và kĩ năng sống trong chương trình hoạt động giáo dục cho 3 cấp. Xác định phương thức tổ chức thực hiện nội dung chương trình hoạt động giáo dục dực trên tiếp cận giá trị và KNS có thể được xem như một lựa chọn trong lĩnh vực "Hoạt động trải nghiệm sáng tạo" trong đổi mới giáo dục phổ thông

Giáo dục; Kĩ năng sống; Học sinh; Phổ thông

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

13556