liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

107.03-2018.20

2021-52-1649/KQNC

Tối ưu đặc tính khí động học và tính ổn định của một tầng máy nén đồng trục cận âm sử dụng phương pháp thải khí và kênh dẫn hồi khí

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

TS. Đinh Công Trường

GS. TS. Nguyễn Thế Mịch; PGS. TS. Vũ Đình Quý; PGS. TS. Hoàng Thị Kim Dung; PGS. TS. Ngô Văn Hệ; TS. Lưu Hồng Quân

Kỹ thuật và công nghệ hàng không, vũ trụ

01/11/2018

01/11/2020

2021

Hà Nội

192 tr.

Kiểm tra các ảnh hưởng của dòng khí thải ra và kênh dẫn hồi khí lên đặc tính khí động học và tính ổn định của một tầng máy nén dọc trục cận âm thông qua nghiên cứu các tham số. Tối đa hóa đặc tính khí động học và tính ổn định của một tầng máy nén dọc trục cận âm với kênh thải khí kết hợp với lưu lượng thải khí nhỏ bằng cách sử dụng kỹ thuật tối ưu sử dụng mô hình bầy đàn bầy đàn (surrogate models). Đồng thời tối ưu hóa kênh dẫn hồi khí cho việc làm tăng đặc tính khí động học và độ ổn định của một tầng máy nén dọc trục cận âm sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa đa mục tiêu (multi-objective optimization techniques) và phân tích ba chiều RANS với các mô hình bầy đàn. Qua đó, đánh giá những ưu điểm của kênh thải khí và kênh dẫn hồi khí lên đặc tính khí động học và tính ổn định của một tầng máy nén dọc trục cận âm qua việc xem xét dòng xoáy rò rỉ đầu mũi cánh trong khe hở giữa đầu cánh quay và vỏ ngoài máy nén và các hiện tượng dòng khí gần cánh máy nén.

Máy nén đồng trục cận âm; Tính ổn định; Đặc tính; Khí động học; Máy bay; Tối ưu hóa

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

19910