- Các giải pháp nâng cao chất lượng kiểm soát hoạt động kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành
- Hoàn thiện quy chế xét duyệt thẩm định và quản lý hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội
- Nghiên cứu thành phần hóa học và đánh giá tác dụng hạ đường huyết của loài Địa hoàng (Rehmannia glutinosa Libosch) ở Việt Nam
- Nghiên cứu cơ sở khoa học thực tiễn cho việc đề xuất các quy định về quản lý tài chính đối với các chương trình KH&CN trọng điểm cấp quốc gia giai đoạn 2016-2020; nhiệm vụ KH&CN độc lập cấp quốc gia nhiệm vụ quỹ gen cấp quốc gia và các nhiệm vụ cấp quốc gia khác
- Phương pháp luận thẩm định giá trị bất động sản trong nền kinh tế thị trường
- Nghiên cứu sản xuất đèn Led chiếu sáng đô thị có tích hợp điều khiển công suất 70W-150W tại Hà Nội
- Báo cáo bổ sung: Phụ nữ nghèo đô thị thực trạng và nhu cầu
- Nghiên cứu xây dựng quy trình lựa chọn nhà đầu tư trong hoạt động xây dựng theo hình thức PPP
- Sơ bộ đánh giá xói mòn trên lưu vực sông SêSan thông qua số liệu thực nghiệm Tập phụ lục
- Nghiên cứu tổng hợp hương liệu từ nguồn thảo mộc
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
113/25/2022/ĐK-KQKHCN
Xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Bộ Thông tin và Truyền thông
Tỉnh/ Thành phố
Ths. TRẦN VŨ HẢI
Ths. Trần Vũ Hải; TS. Nguyễn Quốc Uy; TS. Ngô Đức Thiện; Ths. Vũ Anh Đào; Ths. Nguyễn Quốc Dinh; Ths. Lương Công Duẩn; Ths. Bùi Thị Dân; Ths. Dương Anh Thu; Ths. Tống Ngọc Lâm; Ths. Lê Thị Thảo; Ths. Hà Huy Quang.
Khoa học tự nhiên
01/12/2020
01/12/2022
2022
Hà Nội
132
Đề tài NCKH cấp tỉnh “Xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”, đã được nhóm chủ trì thực hiện đúng tiến độ và mục tiêu đã đặt ra: Mục tiêu chung của đề tài là xây dựng hoàn thiện hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh, dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, bao gồm:
- Nghiên cứu, thiết kế, phát triển phần mềm, gồm 03 phân hệ chính: Phân hệ quản lý dành cho tổ chức giáo dục đào tạo, trường học; Phân hệ nội dung dành cho giáo viên; Phân hệ đào tạo dành cho học sinh;
- Xây dựng cơ sở nội dung thử nghiệm, bao gồm: video bài giảng, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm và đề thi trắc nghiệm cho 02 môn học, với 06 loại hình câu hỏi trắc nghiệm;
Mục tiêu của đề tài đã đạt được, cụ thể như sau:
- Nghiên cứu cơ sở lý luận, thực tiễn và cơ sở khoa học của việc xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Nghiên cứu, đánh giá thực trạng giảng dạy trực tuyến phổ thông trong thời gian qua tại tỉnh Đắk Lắk.
- Xây dựng phần mềm bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk;
- Xây dựng cơ sở dữ liệu thử nghiệm dành cho hệ thống phần mềm, bao gồm 02 khóa học, 60 video, 20 bài kiểm tra trắc nghiệm.
- Giải pháp và kiến nghị xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
- Quan trọng nhất là xây dựng quy trình xây dựng video bài giảng dành cho Tỉnh Đắk Lắk, phục vụ việc phổ biến và triển khai mô hình hệ thống bổ trợ kiến thức trong tương lai.
Hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh thể hiện ở một số khía cạnh như sau:
- Quy trình làm video hoàn toàn mới, hiện đại, kết hợp được nhiều ưu điểm của các phương pháp làm video bài giảng khác nhau: Sử dụng công cụ hiện đại như bảng vẽ wacom, các phần mềm quay màn hình, dựng video. Sử dụng các công cụ như mô phỏng bài giảng, mô phỏng các bài thí nghiệm trên thực tế, rất trực quan mà dễ hiểu.
- Hệ thống có thể cung cấp cho học sinh công cụ tự đánh giá năng lực bản thân thông qua kết quả từng bài kiểm tra trong toàn bộ khóa học. Người dùng có thể nhìn thấy cả quá trình học tập trong khóa học của bản thân, từ đó đưa ra định hướng tốt hơn cho các khóa học tiếp theo.
Bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông
Trung tâm Thông tin - Ứng dụng Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Lắk
ĐL40-2022-025