Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

DT194029

2020-34-1255/KQNC

Xây dựng mô hình đánh giá nguy cơ đâm va của tàu thuyền khi hành hải trong vùng nước cảng biển Vũng Tàu để ứng dụng trong công tác đánh giá phòng ngừa tai nạn đâm va và hỗ trợ công tác thiết kế nâng cấp luồng hàng hải tại cảng biển Vũng Tàu

Cục Hàng hải Việt Nam

Bộ Giao thông Vận tải

Bộ

ThS. Lê Văn Thức

TS. Nguyễn Xuân Thành, KS. Phạm Trung Tín, KS. Lê Đức Trung, KS. Trần Đức Thi, ThS. Võ Duy Nhân, ThS. Nghiêm Giang Nam, KS. Hoàng Ngọc Hà, KS. Bùi Đình Khá, KS. Hồ Như Thiện Phúc, KS. Võ Quang Hưng, ThS. Võ Văn Hùng, ThS. Phạm Thị Nga

Kỹ thuật cơ khí tàu thuỷ

01/01/2019

01/11/2019

2020

Hà Nội

174 tr.

Do cảng biển Vũng Tàu (Vịnh Gành Rái) là cửa khẩu hàng hải quan trọng cho tàu thuyền ra vào các cảng biển khu vực Đông Nam Bộ (Nhóm cảng biển số 5) nên có mật độ tàu thuyền qua lại ở đây lớn nhất nước, chủng loại tàu thuyền đa dạng/ phức tạp nhất nước và hàng năm có số vụ tai nạn đâm va cũng lớn nhất nước mà hậu quả một số vụ tai nạn gây cản trở luồng hàng hải và gây tổn thất rất lớn cho các chủ thể liên quan. Tuy nhiên, do tại Việt Nam chưa có “công cụ” đánh giá rủi ro nguy cơ đâm va phù hợp nên từ trước đến nay việc đánh giá, nghiên cứu nguy cơ đâm va tại cảng biển thường theo phương pháp tổng hợp, đánh giá dữ liệu/ thông tin thống kê và việc đánh giá này phụ thuộc rất nhiều vào ý thức, quan điểm chủ quan của người thực hiện, hơn nữa kết quả đánh giá cũng chỉ mang tính chất “định t nh‟‟ (chưa „định lượng‟‟ được cụ thể hàm số hay các thành tố, hệ số an toàn … làm cơ sở khoa học để xác định có tồn tại nguy cơ đâm va hay không) nên thực tế dù các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân liên quan đã nỗ lực phối hợp nghiên cứu, áp dụng nhiều giải pháp bảo đảm an toàn nhưng tai nạn hàng hải trong khu vực hàng năm không những không giảm mà còn có chiều hướng gia tăng .. Vì vậy, cần thiết phải nghiên cứu xây dựng, thiết lập một Mô hình đánh giá nguy cơ đâm va của tàu thuyền khi hành hải trong vùng nước cảng biển Vũng Tàu nhằm nhận diện ch nh xác và “định lượng‟‟ được các nguy cơ đâm va của tàu thuyền tại cảng biển, để từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể và phù hợp với điều kiện đặc thù hoạt động hàng hải khu vực nhằm hạn chế, giảm thiểu nguy cơ tai nạn đâm va, tăng cường hơn nữa biện pháp bảo đảm an toàn cho tàu thuyền và vận dụng mô hình làm công cụ để đánh giá, kiến nghị giải pháp cải tạo, nâng cấp luồng hoặc phân luồng giao thông tại cảng biển Vũng Tàu.

Tàu thuyền; Nguy cơ đam va; Hành hải; Giảm thiểu; Tai nạn; Phân luồng giao thông

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

18155