
- Công nghệ tăng cường độ và độ ổn định nhiệt cho bê tông asphalt
- Quan điểm và đối sách của Hàn Quốc Nhật Bản về ý tưởng chiến lược Ấn Độ-Thái Bình Dương dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump – Hàm ý chính sách cho Việt Nam
- Cải tiến hệ thống thu gom màng bọt bể imhoff tại Xí nghiệp Quản lý Nước thải Đà Lạt
- Tổ chức các khóa tập huấn về năng suất chất lượng cho cán bộ quản lý và doanh nghiệp ngành Công thương
- Xây dựng mô hình trồng và thâm canh một số giống dưa thơm dưa lưới chất lượng cao theo hướng ứng dụng công nghệ cao gắn với phát triển nông nghiệp bền vững tại tỉnh Phú Thọ
- Nghiên cứu đánh giá mô hình đơn vị ở tại Việt Nam và đề xuất các yêu cầu xác định mô hình đơn vị ở mới phù hợp điều kiện Việt Nam
- Nghiên cứu phương thức sử dụng chế phẩm Polyphenol chiết xuất từ lá chè Trung du vào mục đích hạ mỡ máu (Cholesterol và Triglyxerit) trên động vật thực nghiệm
- Các giải pháp đào tạo và bồi dưỡng nhân lực phục vụ chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn từ nay đến năm 2010
- Điều tra đánh giá chất lượng nước phục vụ sinh hoạt các khu dân cư Quảng Trị
- Dự án: Nghiên cứu hoàn thiện thiết kế chế tạo máy gặt đập liên hợp



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.10-2020
2022-24-NS-ĐKKQ
Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Bưởi Nam Phương Tiến xã Nam Phương Tiến huyện Chương Mỹ thành phố Hà Nội
Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ HAVIP
UBND TP. Hà Nội
Tỉnh/ Thành phố
CN. Nguyễn Thị Trang
CN. Mai Thị Diễm Hằng, CN. Nguyễn Thị Thanh Huyền, CN. Trần Thị Tuyết Mai, CN. Nguyễn Thị Điệp, CN. Nguyễn Hoàng Khanh, CN. Ngô Hạnh Lệ, CN. Đỗ Thị Thu Thảo, CN. Trần Hiền Phương, CN. Đào Việt Phong;
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm bưởi của HTX nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến làm cơ sở để đăng ký, đề xuất hệ thống quản lý và sử dụng NHTT.
- Xây dựng các công cụ phục vụ cho việc quản lý chất lượng các sản phẩm bưởi đăng ký nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...).
- Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch phát triển thị trường cho các sản phẩm bưởi của HTX nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, nghiên cứu thị trường.
- Tăng cường năng lực sản xuất, quản lý và sử dụng các NHTT thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức các lớp tập huấn cho các thành viên của HTX nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến.
Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu công nghiệp với quản lý và sử dụng tài sản trí tuệ này.
- Phát triển thương hiệu phải là cả quá trình từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ gia đình sản xuất bưởi, lựa chọn và xây dựng mô hình có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH - CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển NHTT cho các sản phẩm bưởi cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuỗi giá trị tới các thị trường tiềm năng
bưởi, nam phương tiến, chương mỹ
hà nội
HNI-2022-24/ĐK-TTTT&TK