- Điều tra đánh giá thực trạng tệ nạn ma túy trong trường phổ thông và đề ra giải pháp phòng chống ma túy trong trường phổ thông ở tỉnh Thái Nguyên
- Kết quả nghiên cứu xây dựng quy trình kỹ thuật chăn nuôi heo theo hình thức trang trại phục vụ xuất khẩu
- Tạo lập quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể nếp cái hoa vàng Đông Triều cho sản phẩm gạo nếp cái hoa vàng của huyện Đông Triều tỉnh Quảng Ninh
- Nghiên cứu thuốc điều trị rối loạn tuần hoàn não từ các cây xuyên khung đương quy và hy thiêm
- Hỗ trợ hoàn thiện các chức năng của website bandokhoinghiepvn tại Câu lạc bộ Khởi nghiệp Huế
- Vai trò của tổ chức xã hội đối với đoàn kết xã hội ở Việt Nam hiện nay
- Ứng dụng Công nghệ - Thiết bị chưng cất chân không để sản xuất rượu gạo truyền thống Xứ Thanh
- Nghiên cứu các giải pháp ứng phó với một số thiên tai chính gây mất ổn định tự nhiên khu vực hồ Ba Bể phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương
- Nghiên cứu cải tiến giống xoài tròn Yên Châu theo hướng quả to hạt nhỏ giảm tỷ lệ chất xơ
- Hoàn thiện qui trình công nghệ sản xuất 3 sản phẩm thuốc viên bao phim: Bài thạch VG5 và Tadimax qui mô công nghiệp
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.10-2020
2022-24-NS-ĐKKQ
Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Bưởi Nam Phương Tiến xã Nam Phương Tiến huyện Chương Mỹ thành phố Hà Nội
Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ HAVIP
UBND TP. Hà Nội
Tỉnh/ Thành phố
CN. Nguyễn Thị Trang
CN. Mai Thị Diễm Hằng, CN. Nguyễn Thị Thanh Huyền, CN. Trần Thị Tuyết Mai, CN. Nguyễn Thị Điệp, CN. Nguyễn Hoàng Khanh, CN. Ngô Hạnh Lệ, CN. Đỗ Thị Thu Thảo, CN. Trần Hiền Phương, CN. Đào Việt Phong
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm bưởi của HTX nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến làm cơ sở để đăng ký, đề xuất hệ thống quản lý và sử dụng NHTT.
- Xây dựng các công cụ phục vụ cho việc quản lý chất lượng các sản phẩm bưởi đăng ký nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...).
- Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch phát triển thị trường cho các sản phẩm bưởi của HTX nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, nghiên cứu thị trường.
- Tăng cường năng lực sản xuất, quản lý và sử dụng các NHTT thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức các lớp tập huấn cho các thành viên của HTX nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến.
Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu công nghiệp với quản lý và sử dụng tài sản trí tuệ này.
- Phát triển thương hiệu phải là cả quá trình từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ gia đình sản xuất bưởi, lựa chọn và xây dựng mô hình có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH - CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển NHTT cho các sản phẩm bưởi cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuỗi giá trị tới các thị trường tiềm năng
bưởi, nam phương tiến, chương mỹ
hà nội
HNI-2022-24/ĐK-TTTT&TK