- Thực trạng và giải pháp phòng chống bệnh đái tháo đường ở Thanh Hoá
- Một số bài toán chọn lọc về hệ điều khiển và áp dụng
- Xây dựng quy trình thích hợp tách acid béo không no từ nội tạng cá
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển quan hệ thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và Lào đến năm 2020
- Thử nghiệm hoàn thiện công nghệ sản xuất bầu cây và tấm phủ hữu cơ có khả năng phân hũy phục vụ phát triển cây trồng bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế
- Ảnh hưởng của sự xáo trộn sinh học và một số tác nhân hóa lý đến khả năng loại bỏ ô nhiễm Cd và As trong môi trường bằng thực vật
- Nghiên cứu lí thuyết cơ chế hình thành cấu trúc và bản chất liên kết hóa học của một số cluster silic pha tạp bởi kim loại chuyển tiếp
- Nghiên cứu thành phần và vai trò của enzyme proteolytic trong đáp ứng miễn dịch của tôm sú (Penaeus monodon)
- Nghiên cứu đa dạng di truyền giống cá Butis và đặc điểm sinh học của loài B humeralis và loài B koilomatodon ở vùng ven biển Đồng bằng sông Cửu Long
- Nghiên cứu đặc điểm dịch tễ học bệnh đơn bào Histomonas ở gà nuôi tại một số tỉnh phía Nam và đề xuất biện pháp phòng trị
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.10-2020
2022-24-NS-ĐKKQ
Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Bưởi Nam Phương Tiến xã Nam Phương Tiến huyện Chương Mỹ thành phố Hà Nội
Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ HAVIP
UBND TP. Hà Nội
Tỉnh/ Thành phố
CN. Nguyễn Thị Trang
CN. Mai Thị Diễm Hằng, CN. Nguyễn Thị Thanh Huyền, CN. Trần Thị Tuyết Mai, CN. Nguyễn Thị Điệp, CN. Nguyễn Hoàng Khanh, CN. Ngô Hạnh Lệ, CN. Đỗ Thị Thu Thảo, CN. Trần Hiền Phương, CN. Đào Việt Phong
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm bưởi của HTX nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến làm cơ sở để đăng ký, đề xuất hệ thống quản lý và sử dụng NHTT.
- Xây dựng các công cụ phục vụ cho việc quản lý chất lượng các sản phẩm bưởi đăng ký nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...).
- Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch phát triển thị trường cho các sản phẩm bưởi của HTX nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, nghiên cứu thị trường.
- Tăng cường năng lực sản xuất, quản lý và sử dụng các NHTT thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức các lớp tập huấn cho các thành viên của HTX nông nghiệp hữu cơ Nam Phương Tiến.
Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu công nghiệp với quản lý và sử dụng tài sản trí tuệ này.
- Phát triển thương hiệu phải là cả quá trình từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ gia đình sản xuất bưởi, lựa chọn và xây dựng mô hình có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH - CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển NHTT cho các sản phẩm bưởi cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuỗi giá trị tới các thị trường tiềm năng
bưởi, nam phương tiến, chương mỹ
hà nội
HNI-2022-24/ĐK-TTTT&TK