Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

2021Nghiên cứu nâng cao chất lượng mỹ thuật kỹ thuật nhãn mác bao bì hộp đựng túi đựng một số sản phẩm OCOP sản phẩm tiềm năng OCOP của tỉnh Tuyên Quang

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang.

UBND Tỉnh Tuyên Quang

Tỉnh/ Thành phố

CN. Nguyễn Hữu Thập

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

11/2021

05/2023

31/05/2023

- Nghiên cứu xu hướng thiết kế và sử dụng nhãn mác, bao bì trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới và trong thời đại công nghiệp 4.0. - Khảo sát đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng mỹ thuật, kỹ thuật thiết kế nhãn mác, bao bì, túi đựng, hộp đựng các sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang. - Nghiên cứu thiết kế lại, thiết kế mới một số mẫu mã nhãn mác, bao bì, túi đựng, hộp đựng cho 08 sản phẩm OCOP tiêu biểu, một số sản phẩm tiềm năng OCOP của các huyện, thành phố. Thiết kế mẫu túi đựng, hộp đựng quà tặng chung của tỉnh và thiết kế logo thương hiệu Tuyên Quang trên túi đựng, hộp đựng quà tặng: + Lựa chọn 08 sản phẩm OCOP tiêu biểu, một số sản phẩm tiềm năng OCOP của các huyện, thành phố để thiết kế (Dự kiến: Rượu ngô Na Hang, Chè Shan tuyết Na Hang, Mật ong Tuyên Quang, Tinh bột nghệ cao cấp Tiến Phát, Miến dong Hợp Thành, Cam sành Hàm Yên, Trà túi lọc đậu đen xanh lòng, Bình giữ nhiệt vỏ tre...). + Lên ý tưởng thiết kế: Kích thước, kiểu dáng, màu sắc, logo, vật liệu... + Tiến hành thiết kế theo công nghệ 2D, 3D cho từng nhóm sản phẩm (phổ thông, cao cấp, đặc biệt). + Thiết kế một số bản mẫu dưới dạng demo. + Tổ chức 01 cuộc hội thảo lựa chọn giải pháp, ý tưởng thiết kế. + Lập hồ sơ đăng ký bảo hộ độc quyền Kiểu dáng công nghiệp cho sản phẩm túi đựng, hộp đựng quà chung của tỉnh. - Tổ chức chuyển giao, ứng dụng giải pháp, ý tưởng thiết kế vào thực tiễn (Chuyển giao và hỗ trợ thiết kế ban đầu cho 04 đơn vị).
Kết quả Đề tài đã đánh giá đúng thực trạng của việc thiết kế và sử dụng bao bì, nhãn mác một số sản phẩm OCOP; nêu lên những hạn chế của việc ứng dụng khoa học và công nghệ trong thiết kế và sử dụng bao bì, nhãn mác sản phẩm OCOP; đồng thời đề ra giải pháp tháo gỡ khó khăn; tăng cường công tác truyền thông và xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ cho các chủ thể trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm OCOP. Đề tài cũng định hướng mục tiêu nâng cao chất lượng mỹ thuật, kỹ thuật mẫu mã nhãn mác, bao bì, hộp đựng, túi đựng sản phẩm hàng hóa nói chung, sản phẩm OCOP nói riêng của tỉnh Tuyên Quang thông qua việc lựa chọn mô hình nghiên cứu, thiết kế mẫu một số bao bì, nhãn mác và chuyển giao ứng dụng vào thực tế ở một số doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản phẩm OCOP.

Nâng cao;chất lượng;kỹ thuật

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học kỹ thuật và công nghệ,

Phát triển công nghệ mới, Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không