Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

KHGD/16-20

2022-53-0612/NS-KQNC

Các hệ hình (paradigm) giáo dục ở Việt Nam - Từ truyền thống tới hiện đại

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Đại học Quốc gia Hà Nội

Quốc gia

GS. TS. .Trần Ngọc Vương

ThS. Nguyễn Văn Ngọc, ThS. Đoàn Việt Hải, GS.TSKH. Lâm Quang Thiệp, PGS.TS. Nguyễn Hữu Chí, PGS.TS. Đinh Hồng Hải, PGS.TS. Phạm văn Khoái, PGS.TS. Ngô Minh Oanh, TS. Phạm Vân Dung, TS. Đinh Thanh Hiếu, TS. Lê Thị Sông Hương, TS. Phùng Hà Thanh

Địa lý kinh tế và văn hoá

12/2018

11/2021

19/01/2022

2022-53-0612/NS-KQNC

17/06/2022

Cục Thông tin KH&CN Quốc Gia

‐ Đóng góp mới về khoa học Đề tài đã kiến giải sự cần thiết của việc phân loại hệ hình giáo dục Việt Nam từ truyền thống đến hiện tại Đề tài đã nghiên cứu sự tiếp nối có tính kế thừa của các hệ hình giáo dục ở Việt Nam: Thành tựu và hạn chế trong bối cảnh lịch sử, nhằm cung cấp luận cứ để đề xuất một hệ hình có khả năng vừa tiếp tục những thành tựu của các hệ hình đã có, vừa tương tác với yêu cầu của thực tế, vừa tương ứng với các hệ hình giáo dục trên thế giới ‐ Đóng góp trong việc xây dựng, hoạch định chính sách Đề tài đề xuất cơ sở nhận thức cho việc hoạch định hệ hình giáo dục đương đại xuất phát từ chính những đặc trưng nhất có tính lịch sử của quan hệ giữa các hệ hình giáo dục. Từ đó xác nhận những nội dung cơ bản của cải cách giáo dục phù hợp với hệ hình giáo dục đương đại ‐ Đóng góp về quả xã hội Đề tài sẽ phục vụ trực tiếp cho việc hoạch định chính sách và đường hướng cho việc cải cách giáo dục.  Đối với hoạt động quản lý: Đề tài đã xây dựng những luận cứ cho việc hoạch định một hệ hình có khả năng vừa tiếp tục những thành tựu của các hệ hình đã có, vừa tương tác với yêu cầu của thực tế, vừa tương ứng với hệ hình giáo dục trên thế giới  Đối với hoạt động đào tạo: Đề tài mở ra các hướng đào tạo thạc sỹ, tiến sĩ chuyên ngành Giáo dục, sử học, Văn học, Nhân học, Hán Nôm, triết học, Văn hóa học.  Đối với việc nâng cao năng lực nghiên cứu của tổ chức, cá nhân thông qua tham gia thực hiện đề tài, đào tạo trên đại học. Các sản phẩm công bố và kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần bổ sung cập nhật tài liệu tham khảo cho các môn học như: Lịch sử Việt Nam, Văn hóa học, Văn học, Hán Nôm...
20842
Ứng dụng tại: Bộ giáo dục và Đào tạo

Mô hình giáo dục; Hình thức giáo dục; Định hướng giáo dục; Loại hình tri thức; Truyền thống; Hiện đại

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không