- Tiêu chí xác định một số nhiệm vụ và dịch vụ hành chính công mà ngành Tư pháp đang thực hiện có thể chuyển giao cho doanh nghiệp các tổ chức xã hội đảm nhiệm
- Nâng cao hiệu quả truyền thông về Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN) và tổ chức KH&CN công lập thực hiện cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm
- Các phương pháp giải một số bài toán cơ bản trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên đánh giá thực nghiệm qua xử lý Tiếng Việt
- Nghiên cứu xây dựng mô hình sản xuất nếp cái hoa vàng thương phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Đại Thắng huyện Tiên Lãng thành phố Hải Phòng
- Các giải pháp để thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực chế biến nông thủy sản tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
- Hoàn thiện quy trình kỹ thuật chủ động gây động dục thụ tinh nhân tạo cho bò và xây dựng mô hình chăn nuôi bò lai hướng thịt tại tỉnh Điện Biên
- Cơ chế pháp lý bảo đảm thực hiện nguyên tắc đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý
- Nghiên cứu cơ sở khoa học đề xuất định hướng ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ lĩnh vực quản lý đất đai đo đạc bản đồ và viễn thám giai đoạn 2021-2025
- Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống khuôn ép phun nhựa nhiệt dẻo kỹ thuật với kênh dẫn nóng có điều khiển
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bơm nhiệt để thiết kế chế tạo máy sấy hồi tại Lạng Sơn
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
502.02-2019.03
2022-52-0714/NS-KQNC
Các yếu tố tác động đến ý định khởi sự kinh doanh xã hội - Trường hợp Việt Nam
Trường đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
PGS. TS. Phạm Xuân Lan
PGS.TS. Lê Nhật Hạnh, TS. Đàm Trí Cường, TS. Phan Tấn Lực, ThS. Bùi Ngọc Tuấn Anh
Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội
05/2019
05/2022
2022-52-0714/NS-KQNC
Cục Thông tin KH và CN Quốc gia
Các nhà hoạch định chính sách (Bộ lao động- thương binh & xã hội; Bộ kế hoạch và đầu tư; Tổng cục dạy nghề,…) có thể dựa vào đặc điểm tính cách, vốn con người và vốn xã hội để tìm ra những cá nhân tiềm năng, thực sự tâm huyết và quyết tâm theo đuổi thành lập DNXH để có chính sách thu hút, tài trợ để khuyến khích phát triển khu vực kinh doanh xã hội tại Việt Nam. Các nhà giáo dục (Các trường đào tạo về công tác xã hội của Bộ lao động thương binh xã hội, các Sở lao động thương binh xã hội; Các trường Đại học có chuyên ngành khởi nghiệp,…) có thể xây dựng chiến lược phát triển các đặc điểm nhân cách xã hội cho người học bằng cách tham gia vào các vấn đề xã hội hoặc tham gia các hoạt động xã hội để thúc đẩy tinh thần kinh doanh nhằm nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh xã hội và từng bước thay đổi nhận thức của xã hội về khởi nghiệp xã hội. Các tổ chức hỗ trợ, đào tạo khởi nghiệp xã hội: có thể chú trọng hơn việc khơi gợi tính cảm hứng và giúp học viên hình dung ra những kết quả tích cực được tạo ra từ các hoạt động khởi sự kinh doanh xã hội.
Không
Kinh doanh; Xã hội; Ý định; Yếu tố tác động
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 3
Số lượng công bố quốc tế: 4
Không
Đào tạo được 2 Tiến sỹ tốt nghiệp.