
- Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn cho việc đề xuất xây dựng Luật Nhà giáo
- Một số giải pháp cấp bách thu hút khách du lịch thị trường Nga và một số nước Đông Âu (Ukraine Balan Cộng hòa Séc) đến năm 2025
- Thay đổi cấu trúc quần xã tuyến trùng trong sử dụng đất: Nghiên cứu điển hình trên hệ sinh thái núi đá vôi ở miền Bắc Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT của Trung tâm tích hợp dữ liệu các cơ quan Đảng và đoàn thể trong công tác quản lý điều hành tại tỉnh Ủy Nan Định
- Nghiên cứu xây dựng mô hình nuôi tôm càng xanh thích ứng với biến đổi khí hậu ở tỉnh An Giang
- Nghiên cứu đặc điểm sinh học và nhân nuôi sinh sản để phát triển chim Công lục (Pavo muticus imperator) trong điều kiện bán hoang dã có kết hợp nuôi nhốt tại Vườn quốc gia Cát Tiên
- Lý thuyết trường lượng tử và lý thuyết nhiễu loạn cải biến
- Nghiên cứu điều chế một số đồng vị và dược chất phóng xạ trên lò phản ứng hạt nhân phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh
- Nghiên cứu đánh giá tác động của quá trình biến đổi khí hậu và các hoạt động kinh tế-xã hội đến môi trường lưu vực sông Ba/Đà Rằng bằng công nghệ viễn thám và GIS
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp kiểm soát xâm nhập mặn cho Thành phố Đà Nẵng



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
502.02-2019.03
2022-52-0714/NS-KQNC
Các yếu tố tác động đến ý định khởi sự kinh doanh xã hội - Trường hợp Việt Nam
Trường đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
PGS. TS. Phạm Xuân Lan
PGS.TS. Lê Nhật Hạnh, TS. Đàm Trí Cường, TS. Phan Tấn Lực, ThS. Bùi Ngọc Tuấn Anh
Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội
05/2019
05/2022
2022-52-0714/NS-KQNC
Cục Thông tin KH và CN Quốc gia
Các nhà hoạch định chính sách (Bộ lao động- thương binh & xã hội; Bộ kế hoạch và đầu tư; Tổng cục dạy nghề,…) có thể dựa vào đặc điểm tính cách, vốn con người và vốn xã hội để tìm ra những cá nhân tiềm năng, thực sự tâm huyết và quyết tâm theo đuổi thành lập DNXH để có chính sách thu hút, tài trợ để khuyến khích phát triển khu vực kinh doanh xã hội tại Việt Nam. Các nhà giáo dục (Các trường đào tạo về công tác xã hội của Bộ lao động thương binh xã hội, các Sở lao động thương binh xã hội; Các trường Đại học có chuyên ngành khởi nghiệp,…) có thể xây dựng chiến lược phát triển các đặc điểm nhân cách xã hội cho người học bằng cách tham gia vào các vấn đề xã hội hoặc tham gia các hoạt động xã hội để thúc đẩy tinh thần kinh doanh nhằm nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh xã hội và từng bước thay đổi nhận thức của xã hội về khởi nghiệp xã hội. Các tổ chức hỗ trợ, đào tạo khởi nghiệp xã hội: có thể chú trọng hơn việc khơi gợi tính cảm hứng và giúp học viên hình dung ra những kết quả tích cực được tạo ra từ các hoạt động khởi sự kinh doanh xã hội.
Không
Kinh doanh; Xã hội; Ý định; Yếu tố tác động
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 3
Số lượng công bố quốc tế: 4
Không
Đào tạo được 2 Tiến sỹ tốt nghiệp.