liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

502.02-2019.03

2022-52-0714/NS-KQNC

Các yếu tố tác động đến ý định khởi sự kinh doanh xã hội - Trường hợp Việt Nam

Trường đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS. TS. Phạm Xuân Lan

PGS.TS. Lê Nhật Hạnh, TS. Đàm Trí Cường, TS. Phan Tấn Lực, ThS. Bùi Ngọc Tuấn Anh

Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội

05/2019

05/2022

2022-52-0714/NS-KQNC

Cục Thông tin KH và CN Quốc gia

Các nhà hoạch định chính sách (Bộ lao động- thương binh & xã hội; Bộ kế hoạch và đầu tư; Tổng cục dạy nghề,…) có thể dựa vào đặc điểm tính cách, vốn con người và vốn xã hội để tìm ra những cá nhân tiềm năng, thực sự tâm huyết và quyết tâm theo đuổi thành lập DNXH để có chính sách thu hút, tài trợ để khuyến khích phát triển khu vực kinh doanh xã hội tại Việt Nam. Các nhà giáo dục (Các trường đào tạo về công tác xã hội của Bộ lao động thương binh xã hội, các Sở lao động thương binh xã hội; Các trường Đại học có chuyên ngành khởi nghiệp,…) có thể xây dựng chiến lược phát triển các đặc điểm nhân cách xã hội cho người học bằng cách tham gia vào các vấn đề xã hội hoặc tham gia các hoạt động xã hội để thúc đẩy tinh thần kinh doanh nhằm nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh xã hội và từng bước thay đổi nhận thức của xã hội về khởi nghiệp xã hội. Các tổ chức hỗ trợ, đào tạo khởi nghiệp xã hội: có thể chú trọng hơn việc khơi gợi tính cảm hứng và giúp học viên hình dung ra những kết quả tích cực được tạo ra từ các hoạt động khởi sự kinh doanh xã hội.

20944

 

Không

Kinh doanh; Xã hội; Ý định; Yếu tố tác động

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 3

Số lượng công bố quốc tế: 4

Không

Đào tạo được 2 Tiến sỹ tốt nghiệp.