![](https://nsti.vista.gov.vn/themes/default/images/sience.png)
- Xây dựng nhãn hiệu tập thể Hoàng Sin Cô Bát Xát cho sản phẩm Hoàng Sin Cô của huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai
- Ảnh hưởng của lời giải chính xác bài toán kết cặp và các dao động tập thể lên cấu trúc hạt nhân tại nhiệt độ bàng không và nhiệt độ hữu hạn
- Đánh giá ảnh hưởng của nhiệt độ đến khả năng sinh sản của ong mắt đỏ Trichogramma chilonis Ishii (Hymenoptera: Trichogrammatidae) nhân nuôi trong phòng thí nghiệm và khả năng thích ứng của chúng ngoài đồng ruộng
- Mô phỏng hiện tượng nóng chảy không đồng nhất của tinh thể bằng phương pháp Động lực học phân tử
- Nghiên cứu xác lập luận cứ khoa học và đề xuất định hướng quy hoạch không gian biển Phú Quốc - Côn Đảo phục vụ phát triển bền vững
- Liên minh giai cấp công nhân giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức Việt Nam trong điều kiện mới
- Nghiên cứu xử lý số liệu đã có điều tra bổ sung đánh giá nguồn nguyên liệu khoáng để sử dụng làm các sản phẩm mỹ nghệ trang trí trang lát và khả năng khai thác sử dụng góp phần phát triển kinh tế địa phương ở tỉnh Quảng Trị
- Nghiên cứu công nghệ tế bào nhiên liệu vi sinh vật (MFCs) nhằm ứng dụng xử lý nước thải ô nhiễm chất hữu cơ sulfate/sulfide
- Hoàn thiện và đổi mới công nghệ để nâng cao sản lượng chất lượng và hiệu quả kinh tế trong sản xuất ống thủy tinh y tế
- Ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý và điều hành tại sở Văn hóa Thể thao và Du lịch
![](https://nsti.vista.gov.vn/themes/default/images/sience.png)
![](https://nsti.vista.gov.vn/themes/default/images/sience.png)
![](https://nsti.vista.gov.vn/themes/default/images/iconluottrycap.jpg)
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
V1.1-2011.10
2015-53-752/KQNC
Chủ nghĩa khu vực những vấn đề lý luận và thực tiễn
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Quốc gia Hà Nội
Quốc gia
PGS.TS. Phạm Quang Minh
PGS.TS. Hoàn Khắc Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Quế, PGS.TS. Đinh Công Tuấn, PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn, TS. Bùi Hải Đăng, TS. Trần Bách Hiếu
Lý thuyết tổ chức; Hệ thống chính trị; Đảng chính trị
06/2012
06/2015
26/11/2010
2015-53-752/KQNC
05/11/2015
Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia
1.9.1. Đóng góp mới về khoa học:
- Tìm hiểu lý thuyết nghiên cứu về chủ nghĩa khu vực đương đại cả về quá trình phát triển lẫn cơ sở lý luận và các luận điểm chính. Tìm hiểu những ưu điểm và hạn chế của các lý thuyết này cả về nội dung lẫn trong ứng dụng nghiên cứu. Góp phần cung cấp cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu và đào tạo về Quốc tế học, quan hệ quốc tế. Đưa ra các khuyến nghị cho việc phát triển nghiên cứu chủ nghĩa khu vực và hoạch định chính sách hội nhập khu vực của Việt Nam trong bối cảnh khu vực có nhiều biến động hiện nay. - Phân tích, đánh giá một cách toàn diện, hệ thống và cập nhật về chủ nghĩa khu vực từ góc độ lý thuyết, từ dó vận dụng vào việc nghiên cứu một số trường hợp điển hình của chủ nghĩa khu vực trên thế giới như EU và ASEAN. - Khái quát những đặc trưng cơ bản và mô hình khác nhau của chủ nghĩa khu vực, từ đó đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hội nhập khu vực và quốc tế cho Việt Nam.
1.9.2. Đóng góp trong việc xây dựng, hoạch định chính sách
- Trên cơ sở cung cấp các lý thuyết về chủ nghĩa khu vực, phân tích quá trình hình thành và phát triển của hai trường hợp cụ thể là chú nghĩa khu vực Đông Nam Á và chủ nghĩa khu vực Tây Âu, đề tài đưa ra một số suy nghĩ và gợi ý cho việc phát triển nghiên cứu chủ nghĩa khu vực và hoạch định chính sách hội nhập khu vực của Việt Nam trong bối cảnh khu vực có nhiều biến động hiện nay. - Đưa ra một số đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hội nhập khu vực và quốc tế cho Việt Nam.
1.9.3. Đóng góp về hệ quả xã hội + Đối với hoạt động quản lý:
Tạo sự kết nối giữa các nhà khoa học với các nhà quản lý ở các địa bàn nghiên cứu, khẳng định vị thế và phát huy vai trò của đội ngũ các nhà khoa học trong tam giác: người dân - nhà khoa học - chính quyền trung ương/địa phương.
+ Đối với hoạt động đào tạo:
Không chỉ đào tạo học viên cao học thuộc kết quả trực tiếp của việc thực hiện đề tài mà cái chính là không chỉ chủ nhiệm mà tất cả các thành viên thực hiện đề tài đều tích cực đưa những kết quả nghiên cứu vào nội dung hàng ngày trong bài giảng, giáo trình phục vụ hoạt động đào tạo.
+ Đối với việc nâng cao năng lực nghiên cứu của tổ chức, cá nhân thông qua tham gia thực hiện đề tài, đào tạo trên đại học.
Góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của nhà trường nói chung, các cá nhân trực tiếp tham gia nghiên cứu nói riêng. Kết hợp hài hòa giữa các nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn ở địa phương, đồng thời truyền đạt kinh nghiệm cho các thành viên nghiên cứu trẻ cũng như góp phần cho hoạt động đào tạo đại học và sau đại học của trường.
Chủ nghĩa khu vực; Lý luận; Thực tiễn
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 4
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
03 NCS, ThS