
- Đánh giá định lượng tác động của Hiệp định RCEP tới kinh tế Việt Nam
- Thiết kế và phân tích kỹ thuật bảo mật lớp vật lý trong mạng vô tuyến nhận thức dưới các điều kiện vận hành nghiêm ngặt
- Xây dựng chương trình và giáo trình đào tạo chuyên gia đánh giá sản phẩm
- Khai phá các cấu trúc rời rạc trong tối ưu hoá hoạt động một số mạng tự trị
- Tình hình mổ lấy thai tại khoa sản Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu từ 1/7/2014-31/9/2014
- Nghiên cứu nâng cao tỉ lệ gà trống được nở ra khi tiêm hormone vào gà mái để trên giống gà nòi nuôi thương phẩm
- Nghiên cứu vai trò chức năng của các adipokine huyết thanh và các micro RNA tự do ở bệnh nhân đái tháo đường type 2
- Thực trạng và một số giải pháp xây dựng đời sống văn hóa nông thôn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2014-2020 định hướng 2030
- Chu trình sinh địa hóa của các chất ô nhiễm kháng sinh do hoạt động nuôi trồng thủy sản tại vùng đất ngập nước ven biển: Nghiên cứu điển hình tại Cần Giờ (thành phố Hồ Chí Minh)
- Ứng dụng CNTT trong công tác giảng dậy và học tập tại trường THPT Lương Thế Vinh huyện Vụ Bản tỉnh Nam Định



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
VIII1.1-2012.05
2018-53-742
Đạo đức phật giáo và tinh thần kinh doanh của người dân đô thị Việt Nam trong điều kiện kinh tế thị trường
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Quốc gia Hà Nội
Quốc gia
PGS.TS. Hoàng Thu Hương
ThS. Trần Thị Hiên, TS. Vũ Anh Tú, PGS.TS. Bùi Thành Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Ngọc, TS. Phan Cao Nhật Anh, TS. Phạm Hương Giang
Nghiên cứu tôn giáo
24/06/2016
2018-53-742
Nghiên cứu này có nhiều ý nghĩa khoa học trực tiếp đối với một số ngành khoa học xã hội ở Việt Nam như văn hóa học, xã hội học, nhân học, tôn giáo học và kinh tế học. Nghiên cứu này đã xem xét các quan điểm nghiên cứu trên thế giới về mối quan hệ giữa tôn giáo và tinh thần kinh doanh kết hợp với bối cảnh thực tiễn về tình hình Phật giáo và sự phát triển tinh thần kinh doanh ở Việt Nam đề xuất khung phân tích về đạo đức Phật giáo và tinh thần kinh doanh ở Việt Nam. Đóng góp quan trọng về mặt khoa học của nghiên cứu này được thể hiện trong sự xây dựng hệ thang đo đo lường về định hướng giá trị đạo đức Phật giáo và tinh thần kinh doanh.
Đề tài đã khái quát về sự phát triển của Phật giáo, doanh nhân và tinh thần kinh doanh ở Việt Nam trong điều kiện kinh tế thị trường, phân tích cụ thể về sự gắn kết với đạo Phật của người dân đô thị, định hướng giá trị trong hoạt động kinh doanh và động cơ khởi nghiệp kinh doanh, sự lựa chọn việc làm của những người theo đạo Phật. Những kết quả nghiên cứu này cũng đem lại một số hàm ý đối với việc quản lý các hoạt động kinh tế có liên quan tới tôn giáo, giám sát hoạt động kinh tế của cá nhân, tổ chức tôn giáo đảm bảo tính minh bạch, công bằng và tuân thủ các quy định của pháp luật.
Tôn giáo; Tinh thần kinh doanh; Đô thị; Kinh tế thị trường;
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 7
Số lượng công bố quốc tế: 3
Không
01 Tiến sỹ, 03 Thạc sỹ