
- Xây dựng hệ thống VoIP an toàn hỗ trợ hoạt động Công An Hà Nội
- Mô hình trồng thử nghiệm giống lúa chất lượng cao ST25
- Nghiên cứu đề xuất xây dựng hệ thống thông tin quy hoạch kế hoạch sử dụng đất tại huyện Giao Thủy tỉnh Nam Định
- Lợi ích nhóm và nhóm lợi ích trong quá trình phát triển ở nước ta
- Nghiên cứu tổng hợp vật liệu bán dẫn hữu cơ ứng dụng chế tạo linh kiện quang điện tử
- Nghiên cứu phân loại và mối quan hệ phát sinh loài ở 3 chi Alocasia Homalomena và Rhaphodophora thuộc họ Ráy (Araceae) ở Việt Nam
- Phân vùng nguy cơ và lập bản đồ cảnh báo sạt lở đất đá do mưa ở tỉnh Khánh Hòa
- Đổi mới công tác kiểm tra xử lý văn bản quy phạm pháp luật góp phần nâng cao hiệu quả hoàn thiện pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật ở Việt Nam hiện nay
- Xây dựng bản đồ công nghệ Protein và enzyme
- Tác động của đô thị hóa trong lĩnh vực xã hội ở Bình Dương



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
VIII1.1-2012.05
2018-53-742
Đạo đức phật giáo và tinh thần kinh doanh của người dân đô thị Việt Nam trong điều kiện kinh tế thị trường
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Quốc gia Hà Nội
Quốc gia
PGS.TS. Hoàng Thu Hương
ThS. Trần Thị Hiên, TS. Vũ Anh Tú, PGS.TS. Bùi Thành Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Ngọc, TS. Phan Cao Nhật Anh, TS. Phạm Hương Giang
Nghiên cứu tôn giáo
24/06/2016
2018-53-742
Nghiên cứu này có nhiều ý nghĩa khoa học trực tiếp đối với một số ngành khoa học xã hội ở Việt Nam như văn hóa học, xã hội học, nhân học, tôn giáo học và kinh tế học. Nghiên cứu này đã xem xét các quan điểm nghiên cứu trên thế giới về mối quan hệ giữa tôn giáo và tinh thần kinh doanh kết hợp với bối cảnh thực tiễn về tình hình Phật giáo và sự phát triển tinh thần kinh doanh ở Việt Nam đề xuất khung phân tích về đạo đức Phật giáo và tinh thần kinh doanh ở Việt Nam. Đóng góp quan trọng về mặt khoa học của nghiên cứu này được thể hiện trong sự xây dựng hệ thang đo đo lường về định hướng giá trị đạo đức Phật giáo và tinh thần kinh doanh.
Đề tài đã khái quát về sự phát triển của Phật giáo, doanh nhân và tinh thần kinh doanh ở Việt Nam trong điều kiện kinh tế thị trường, phân tích cụ thể về sự gắn kết với đạo Phật của người dân đô thị, định hướng giá trị trong hoạt động kinh doanh và động cơ khởi nghiệp kinh doanh, sự lựa chọn việc làm của những người theo đạo Phật. Những kết quả nghiên cứu này cũng đem lại một số hàm ý đối với việc quản lý các hoạt động kinh tế có liên quan tới tôn giáo, giám sát hoạt động kinh tế của cá nhân, tổ chức tôn giáo đảm bảo tính minh bạch, công bằng và tuân thủ các quy định của pháp luật.
Tôn giáo; Tinh thần kinh doanh; Đô thị; Kinh tế thị trường;
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 7
Số lượng công bố quốc tế: 3
Không
01 Tiến sỹ, 03 Thạc sỹ