Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

02.2015.05

01/GCN-SKHCN

Đề tài Nghiên cứu ứng dụng công nghệ gia cố móng bằng chất liên kết thuỷ hoá vô cơ (HRB) trong xây dựng đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Uỷ ban nhân dân thành phố Bắc Kạn

UBND Tỉnh Bắc Kạn

Tỉnh/ Thành phố

Cấp tỉnh

Ths.Đinh Quang Tuyên

Đinh Quang Tuyên; Long Văn Thắng; Nguyễn Văn Tuệ; Trần Hiếu Chung; Hà Thị Như; Lưu Thị Nga; Đinh Thị Liễu

Kỹ thuật giao thông vận tải

01/2015

05/2016

29/08/2016

01/GCN-SKHCN

16/01/2018

Sở Công Nghiệp - KHCN Bắc Kạn

- Thu thập số liệu, đánh giá tình hình, thực trạng của hệ thống giao thông nông thôn và phân tích thử nghiệm một số mẫu để gia cố móng trên địa bàn tỉnh; - Ứng dụng chất liên kết thủy hóa vô cơ (HRB) để gia cố móng tại 01 tuyến đường thử nghiệm dài 750m,mặt đường rộng 3,0m(đạt 100%); Thi công 01 cống thấm (đá hộc xếp khan):Móng đường bằng HRB dày 20cm + mặt đường Carboncor Asphalt, dày 1,5 cm, (đạt 100%); Móng đường bằng HRB dày 20cm + mặt đường vữa nhựa nhũ tương dày 2,5cm, (đạt 100%);Móng đường bằng HRB dày 20cm + mặt đường láng nhựa 2 lớp nhựa đặc nóng dày 2,5cm, (đạt 100%);Mặt đường đất gia cố HRB dày 20cm thi công máy, (đạt 100%);Mặt đường đất gia cố HRB dày 20cm thi công thủ công. - Tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật: 01 lớp (Đạt 100% ): 60 học viên là nông dân và cán bộ phụ trách về giao thông nông thôn của UBND xã, phường, thị trấn để tập huấn hướng dẫn kỹ thuật thiết kế, thi công đường GTNT có sử dụng HRB.
01/Quyển số 01-STD-QLCNCN
Có hiệu quả kinh tế

HRB; giao thông nông thôn; gia cố móng

Ứng dụng

Dự án KH&CN

Đây là mô hình thí điểm. Hiện nay, tuyến đường này vẫn được duy trì và sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên do kinh phí địa phương còn hạn hẹp chưa bố trí được nguồn để nhân rộng thêm

Hiệu quả kinh tế: Giảm chi phí xây dựng đường 50% so với đường bê tông xi măng.