Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

13/ĐT-KHCN/2022

23/2023/KQNC

Đổi mới phương pháp giáo dục bằng các biện pháp giáo dục kỉ luật tích cực nhằm phát triển phẩm chất học sinh trong các trường phổ thông tỉnh Ninh Bình

Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình

UBND Tỉnh Ninh Bình

Tỉnh/ Thành phố

Khoa học xã hội và Nhân văn

ThS. Đinh Văn Khâm

ThS. Phạm Thị Tuất; CN. Trần Thị Việt Hoa; ThS. Lê Thái Hoà; ThS. Vũ Thị Hồng Nga; ThS. Phạm Văn Tỉnh; ThS. Đỗ Thị Mai Chi; ThS. Trần Thị Giang; ThS. Mai Hữu Thiết; ThS. Đồng Thị Thủy Trung.

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/2022

9/2023

12/10/2023

23/2023/KQNC

13/11/2023

Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình

Ngay sau khi đề tài được Hội đồng khoa học cấp tỉnh nghiệm thu năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình đã triển khai và áp dụng rộng rãi tập tài liệu về các giải pháp và 12 kế hoạch/mô hình thực hiện giáo dục kỉ luật tích cực trong các trường TH, THCS, THPT (Cấp Tiểu học : Kế hoạch thực hiện các biện pháp GD KLTC trong quản lí lớp học ở trường tiểu học tại trường Tiểu học TT. Me, huyện Gia Viễn; Kế hoạch thực hiện GDKLTC cấp trường tại trường Tiểu học Khánh Nhạc A, huyện Yên Khánh; Đổi mới phương pháp chủ nhiệm lớp bằng các biện pháp giáo dục kỉ luật tích cực trong trường tiểu học tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Thành phố Ninh Bình; Giáo dục kỉ luật tích cực qua tổ chức các hoạt động giáo dục trong trường tiểu học tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Thành phố Tam Điệp. Cấp THCS: Kế hoạch thực hiện các biện pháp GDKLTC trong quản lí lớp học ở trường THCS tại Trường THCS Thạch Bình, huyện Nho Quan; Kế hoạch thực hiện GDKLTC ở trường THCS tại Trường THCS Quang Trung, TP. Tam Điệp; Mô hình lớp học tự quản trong trường THCS Đồng Hướng, huyện Kim Sơn; Xây dựng và thực hiện các quy định quản lý nhà trường có sự tham gia của CMHS và cộng đồng tại trường THCS Trương Hán Siêu, TP. Ninh Bình. Cấp THPT: Kế hoạch thực hiện các biện pháp GDKLTC trong quản lí lớp học ở Trường THPT Yên Mô A; Kế hoạch thực hiện GDKLTC ở Trường THPT Đinh Tiên Hoàng; Tăng cường ứng dụng ICT trong quản lý nhà trường, quản lý hoạt động dạy học, đổi mới phương pháp dạy học tại Trường THPT Yên Khánh A; Phát triển mô hình chăm sóc tâm lý và tư vấn học sinh tại Trường THPT Nho Quan C) đối với 100% các cơ sở giáo dụcphổ thông của tỉnh (146 trường TH, 7 trường TH&THCS, 134 trường THCS và 27 trường THPT) và các văn bản hướng dẫn nhiệm vụ GDTH, GDTrH; các lớp tập huấn, bồi dưỡng trong năm học cho 100% cán bộ quản lý, giáo viên của các môn học và hoạt động giáo dục; qua các hội nghị giao ban khối các Phòng GDĐT, các trường THPT, các buổi chuyên đề chuyên môn cấp TH, THCS, THPT từ năm học 2023-2024.

NBH-KQNC-023-2023

Đề tài nghiên cứu khoa học trên có ý nghĩa rất thiết thực, gắn liền với việc triển khai, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại tỉnh Ninh Bình; có ý nghĩa trước mắt và lâu dài, các giải pháp đã góp phần giải quyết những khó khăn cho cán bộ quản lý và giáo viên trung học trong quá trình giáo dục đạo đức, giáo dục công dân, giáo dục KNS đạt hiệu quả nhằm phát triển phẩm chất học sinh. Giáo dục kỷ luật tích cực là cách giáo dục dựa trên nguyên tắc vì lợi ích tốt nhất của  học sinh, không làm tổn thương đến thể xác và tinh thần của học sinh, có sự thỏa thuận giữa giáo viên và học sinh và phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của học sinh, giáo dục tích cục là rèn luyện  dậy học sinh tính tự giác tuân theo các quy định và quy tắc đạo đức ở thời điểm trước mắt cũng như về lâu dài. Mục tiêu của gd kỷ luật là dạy học sinh tự hiểu hành vi của mình và tôn trọng người khác, nói cách khác giúp học sinh phát triển tư duy và có các hành vi tích cực có thể ảnh hưởng lâu dài đến cả sau này.

  

Đổi mới; Phương pháp giáo dục; Giáo dục kỉ luật; Phát triển phẩm chất học sinh.

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế, Là cơ sở để đề xuất những nội dung nghiên cứu những vấn đề mới.

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Có nhiều cán bộ quản lý và giáo viên trong các trường PT đã sử dụng kết quả của đề tài cho nội dung luận án, luận văn và viết sáng kiến của mình.