
- Nghiên cứu chế tạo điện cực vàng nano có cấu trúc xốp ba chiều hình cây nhằm phát hiện đồng thời các kim loại Hg As Pb và Cu trong môi trường nước
- Phân tích chương trình máy tính sử dụng mạng nơron học sâu
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo và lắp đặt hệ thống máy bơm nước mặn sử dụng năng lượng gió phục vụ sản xuất muối cho vùng ven biển
- Các hệ hình (paradigm) giáo dục ở Việt Nam - Từ truyền thống tới hiện đại
- Nghiên cứuứng dụng công nghệ tự động hóa cải tiến thiết bị thử nghiệm độ bền kéo nén tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hải Phòng
- Điều tra kiến thức thái độ hành vi của người chăm sóc trẻ về phòng tránh tai nạn thương tích trẻ em tại huyện Hải Lăng
- Thực trạng công tác thi hành án hành chính và định hướng hoàn thiện pháp luật về thi hành án hành chính ở Việt Nam
- Tính tích cực của người lao động trong các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay
- Khai thác và phát triển nguồn gen nấm Cordyceps takaomontana Yakush & Kumaz làm dược liệu
- Nghiên cứu trồng và chế biến cây Giảo cổ lam (Gynostemma pubescens) tại tỉnh Bắc Kạn



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
07
Giải pháp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập trong trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng
Tỉnh/ Thành phố
ThS. Hồ Thị Cẩm Bình
TS. Nguyễn Thị Kim Hoa; CN. Đặng Nguyễn Hoài Phương (Thư ký đề tài)
Khoa học xã hội
09/2017
03/2020
20/05/2020
07
01/07/2020
Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng
- Các sản phẩm của nhiệm vụ:
+ Tài liệu về nội dung chương trình giáo dục kỹ năng sống, các chủ đề giáo dục kỹ năng sống, các kỹ năng sống cần giáo dục cho học sinh. nội dung giáo dục theo từng trình độ; kế hoạch tổ chức các hoạt động, số tiết cho từng nội dung hoạt động… cho 5 khối lớp.
+ Sổ tay hướng dẫn về cách thức tổ chức một số hoạt động mẫu về giáo dục kỹ năng sống (phương pháp, hình thức tổ chức, điều kiện phục vụ, sự phối hợp giữa các lực lượng giáo dục…).
- Sở GD&ĐT đã triển khai các sản phẩm của nhiệm vụ đến các trường tiểu học và hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, trường học sử dụng các tài liệu này vào quá trình thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh khuyết tật học hòa nhập tại nhà trường.
- Trong quá trình thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ đang học hòa nhập, các trường đã sử dụng Tài liệu, Sổ tay để xây dựng, tổ chức các hoạt động phù hợp với mức độ tật của học sinh.
- Có sự chỉ đạo thống nhất từ Sở GD&ĐT và các phòng GD&ĐT, tất cả các trường tiểu học đều triển khai áp dụng nội dung đề tài, học sinh khuyết tật trí tuệ các lớp học ở tiểu học đều được tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo chương trình, nội dung, hình thức mà đề tài đã nghiên cứu, đề xuất và theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, thực hiện trong dạy học các môn học và thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, giúp học sinh phát triển kĩ năng sống.
- Các đơn vị, trường học thực hiện công tác tham mưu với các cấp quản lí, chính quyền địa phương để có sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ để thực hiện công tác giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ trong nhà trường.
Giáo dục; Kỹ năng sống, học sinh, khuyết tật, khuyết tật trí tuệ, trường tiểu học
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không.
Không.