
- Phát triển ăng-ten băng rộng nhiều búp sóng cho trạm gốc di động 5G
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo thiết bị tủ hút và xử lý khí thải phòng thí nghiệm theo phương pháp hấp thụ rửa khí công suất đến 3000m3 không khí/giờ
- Nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất vancomycin hydrochlorid công suất 1kg/mẻ
- Nghiên cứu sự tương tác giữa hệ thống ngân hàng và các công ty Fintech trong thị trường dịch vụ tài chính: Kinh nghiệm các nước và gợi ý chính sách cho Việt Nam
- Nghiên cứu một số giải pháp công nghệ để dự phòng bệnh do vi rút Zika và bệnh sốt xuất huyết Dengue
- Tìm hiểu khó khăn trong công tác nghiên cứu khoa học của Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm và đề xuất giải pháp khắc phục
- Nghiên cứu cơ sở khoa học phân vùng sinh thái thích nghi với biến đổi khí hậu trong nuôi trồng thủy sản tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long
- Vai trò quản lý của nhà nước tác động tới hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại tỉnh Bình Dương
- Xây dựng thử nghiệm bộ chuẩn dữ liệu dựa trên các nền tảng tiêu chuẩn quốc tế HL7 FHIR và DICOM ứng dụng cho bệnh án điện tử và cho liên thông dữ liệu giữa các bệnh viện
- Nghiên cứu khảo sát đề xuất một số địa điểm xây dựng trạm mặt đất phía Nam cho hệ thống vệ tinh quan sát Trái đất



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
07
Giải pháp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập trong trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng
Tỉnh/ Thành phố
ThS. Hồ Thị Cẩm Bình
TS. Nguyễn Thị Kim Hoa; CN. Đặng Nguyễn Hoài Phương (Thư ký đề tài)
Khoa học xã hội
09/2017
03/2020
20/05/2020
07
01/07/2020
Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng
- Các sản phẩm của nhiệm vụ:
+ Tài liệu về nội dung chương trình giáo dục kỹ năng sống, các chủ đề giáo dục kỹ năng sống, các kỹ năng sống cần giáo dục cho học sinh. nội dung giáo dục theo từng trình độ; kế hoạch tổ chức các hoạt động, số tiết cho từng nội dung hoạt động… cho 5 khối lớp.
+ Sổ tay hướng dẫn về cách thức tổ chức một số hoạt động mẫu về giáo dục kỹ năng sống (phương pháp, hình thức tổ chức, điều kiện phục vụ, sự phối hợp giữa các lực lượng giáo dục…).
- Sở GD&ĐT đã triển khai các sản phẩm của nhiệm vụ đến các trường tiểu học và hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, trường học sử dụng các tài liệu này vào quá trình thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh khuyết tật học hòa nhập tại nhà trường.
- Trong quá trình thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ đang học hòa nhập, các trường đã sử dụng Tài liệu, Sổ tay để xây dựng, tổ chức các hoạt động phù hợp với mức độ tật của học sinh.
- Có sự chỉ đạo thống nhất từ Sở GD&ĐT và các phòng GD&ĐT, tất cả các trường tiểu học đều triển khai áp dụng nội dung đề tài, học sinh khuyết tật trí tuệ các lớp học ở tiểu học đều được tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo chương trình, nội dung, hình thức mà đề tài đã nghiên cứu, đề xuất và theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, thực hiện trong dạy học các môn học và thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, giúp học sinh phát triển kĩ năng sống.
- Các đơn vị, trường học thực hiện công tác tham mưu với các cấp quản lí, chính quyền địa phương để có sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ để thực hiện công tác giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ trong nhà trường.
Giáo dục; Kỹ năng sống, học sinh, khuyết tật, khuyết tật trí tuệ, trường tiểu học
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không.
Không.