
- Đề tài Nghiên cứu ứng dụng công nghệ gia cố móng bằng chất liên kết thuỷ hoá vô cơ (HRB) trong xây dựng đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn
- Nghiên cứu công nghệ chế tạo nam châm thiêu kết (Nd Dy)-Fe-B có lực kháng từ cao qui mô bán công nghiệp ứng dụng trong mô tơ và máy phát điện
- Đề tài Giải pháp xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Bắc Kạn
- Nhiệt động lực học và ứng dụng trong vấn đề mô hình hóa phân tích ổn định và điều khiển quá trình hóa học
- Nghiên cứu tối ưu công nghệ hàn Microplasma đối với hàn vật liệu thép không gỉ nhằm cập nhật và nâng cao chất lượng các khóa đào tạo nhân sự hàn
- Hoàn thiện thiết kế và chế tạo máy sản xuất cốt thép cho ống bê tông thoát nước điều khiển CNC
- Vật lý mới trong các mô hình đối xứng thế hệ
- Sinh kế bền vững cho nhóm lao động yếu thế ở Việt Nam
- Những vấn đề lý luận và thực tiễn về quyền tiếp cận thông tin ở nước ta hiện nay
- Mô hình thanh chống giằng cho cấu kiện bêtông cốt thép có cấu tạo không theo tiêu chuẩn kháng chấn chịu tải trọng động đất



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
07
Giải pháp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập trong trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng
Tỉnh/ Thành phố
ThS. Hồ Thị Cẩm Bình
TS. Nguyễn Thị Kim Hoa; CN. Đặng Nguyễn Hoài Phương (Thư ký đề tài)
Khoa học xã hội
09/2017
03/2020
20/05/2020
07
01/07/2020
Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng
- Các sản phẩm của nhiệm vụ:
+ Tài liệu về nội dung chương trình giáo dục kỹ năng sống, các chủ đề giáo dục kỹ năng sống, các kỹ năng sống cần giáo dục cho học sinh. nội dung giáo dục theo từng trình độ; kế hoạch tổ chức các hoạt động, số tiết cho từng nội dung hoạt động… cho 5 khối lớp.
+ Sổ tay hướng dẫn về cách thức tổ chức một số hoạt động mẫu về giáo dục kỹ năng sống (phương pháp, hình thức tổ chức, điều kiện phục vụ, sự phối hợp giữa các lực lượng giáo dục…).
- Sở GD&ĐT đã triển khai các sản phẩm của nhiệm vụ đến các trường tiểu học và hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, trường học sử dụng các tài liệu này vào quá trình thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh khuyết tật học hòa nhập tại nhà trường.
- Trong quá trình thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ đang học hòa nhập, các trường đã sử dụng Tài liệu, Sổ tay để xây dựng, tổ chức các hoạt động phù hợp với mức độ tật của học sinh.
- Có sự chỉ đạo thống nhất từ Sở GD&ĐT và các phòng GD&ĐT, tất cả các trường tiểu học đều triển khai áp dụng nội dung đề tài, học sinh khuyết tật trí tuệ các lớp học ở tiểu học đều được tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo chương trình, nội dung, hình thức mà đề tài đã nghiên cứu, đề xuất và theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, thực hiện trong dạy học các môn học và thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, giúp học sinh phát triển kĩ năng sống.
- Các đơn vị, trường học thực hiện công tác tham mưu với các cấp quản lí, chính quyền địa phương để có sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ để thực hiện công tác giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ trong nhà trường.
Giáo dục; Kỹ năng sống, học sinh, khuyết tật, khuyết tật trí tuệ, trường tiểu học
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không.
Không.