liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

Hệ thống thông tin tín hiệu thông minh đường ngang đường sắt kết hợp thiết bị trợ giúp người lái tàu

Trung tâm tin học và tính toán

UBND TP. Đà Nẵng

Tỉnh/ Thành phố

PGS.TS. Phạm Hồng Quang

Khoa học tự nhiên

01/2020

10/2022

Đề tài đã nghiên cứu và triển khai thử nghiệm hệ thống giám sát an toàn đường ngang đường sắt (ĐNĐS) bao gồm các thành phần: Hệ thống thông tin tự động ĐNĐS phát hiện tàu đến, cảnh báo cho dân 2 bên đường ngang. Hệ thống thông tin tự động cho người lái tàu các sự cố, chướng ngại trên đường ngang để có thể giảm tốc độ từ xa. Các tiện ích phụ trợ khác như giám sát từ xa, cảnh báo nguy hiểm, điều hành tập trung công việc sửa chữa hư hỏng một cách kịp thời thiết bị dọc đường sắt. Các sản phẩm của đề tài đã được triển khai thử nghiệm thực tế có kết quả tốt, các thiết bị cảm biến có độ chính xác cao, chứa các tính năng mà thiết bị đang sử dụng hiện nay chưa có như xác định tốc độ đoàn tàu, xác định số toa và nhận dạng loại toa tàu; hệ thống nhận dạng phương tiện, nhận dạng chướng ngại đường ngang áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo hoạt động ổn định, thiết bị trợ giúp lái tàu hoạt động đồng bộ với hệ thống.
TP-426
Việc áp dụng kết quả nghiên cứu đề tài vào thực tế ngành đường sắt Việt Nam sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hệ thống cảnh báo đường ngang đường sắt, nâng cao mức độ an toàn chạy tàu, cũng như đảm bảo an toàn đường ngang đường sắt.

hệ thống giám sát an toàn đường ngang đường sắt; giám sát; hệ thống giám sát; giám sát từ xa; hệ thống thông tin tín hiệu thông minh; tín hiệu; an toàn giao thông; hệ thống thông tin tự động; tự động hóa; cảnh báo nguy hiểm; đường sắt; lái tàu; thiết bị cảm biến; thiết bị trợ giúp lái tàu; công nghệ trí tuệ nhân tạo; trí tuệ nhân tạo; tàu hỏa; xe hỏa; xe lửa

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không