
- Hoàn thiện quy trình kỹ thuật và nhân giống vải chín sớm PH40
- Nghiên cứu tác động của các yếu tố thủy thạch động lực trong bồi xói vùng rừng ngập mặn Việt Nam
- Xúc tác nano-Me/CeO2/C (Me= Au Pd AuPd): tổng hợp đặc trưng và hoạt tính xúc tác oxy hoá VOCs trong điều kiện nhiệt độ thấp độ ẩm cao
- Nghiên cứu xây dựng quy trình điều trị gen cho bệnh loạn dưỡng cơ Duchenne
- Đánh giá nguyên nhân gây ngập lụt và đề xuất các giải pháp xử lý cho thành phố Đồng Hới
- Nghiên cứu sự biểu hiện và đột biến gen liên quan đến tính kháng hóa chất diệt côn trùng (pyrethroid) của muỗi Aedes aegypti và Aedes albopictus truyền bệnh sốt xuất huyết
- Khung ngữ nghĩa hình thức cho kết hợp và kiểm chứng mô hình trong phát triển phần mềm
- Nghiên cứu xây dựng mô hình sinh thái bền vững trên vùng triều ven biển đồng bằng sông Cửu Long
- Sử dụng công nghệ Radar kết hợp ảnh Spot5 để đo vẽ bù khu vực bay chụp hở mây che
- Nghiên cứu bảo tồn tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ gắn với phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2030



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
IV3.2-2013.01
2020-62-1205/KQNC
Lịch sử hình thành và phát triển giáo dục và đào tạo nghề ở Việt Nam (1890-1945) so sánh với trường dạy nghề của Pháp cùng thời kỳ
Viện Nghiên cứu Châu Âu
Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam
Quốc gia
TS. Trần Thị Phương Hoa
PGS. TS. Trần Đức Cường; ThS. Trịnh Thành Vinh; PGS. TS. Nguyễn An Hà; PGS. TS. Đinh Quang Hải; ThS. Đỗ Xuân Trường
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
01/12/2014
01/11/2020
27/05/2019
2020-62-1205/KQNC
04/12/2020
Cục Thông tin Khoa học & Công nghệ Quốc gia
Đề tài nêu rõ sự hình thành và phát triển của các trường dạy nghề tại Việt Nam trong thời kỳ thuộc địa; Mối quan hệ giữa nhà trường với các ngành công nghiệp, các thị trường lao động Việt Nam thời gian này. Những đóng góp của học sinh trường nghề trong cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc và xây dựng đất nước cũng được làm rõ qua nội dung của cuốn sách.
Kết quả nghiên cứu của đề tài cho thấy lịch sử hình thành và phát triển của các trường dạy nghề thông qua các nguồn sử liệu gốc mà còn làm rõ những chuyển biến về tâm thức của con người Việt Nam đối với những yếu tố mới, công nghệ mới, hướng đến tiến bộ khoa học kỹ thuật, dù trong bối cảnh thuộc địa. Nghiên cứu này góp phần làm rõ những định hướng yêu nước, cách mạng của các học sinh trong các trường dạy nghề (trường hợp Tôn Đức Thắng học ở trường Cơ khí Á Châu Sài Gòn, và nhiều trường hợp khác …). Những công trình nghiên cứu này sẽ là những nghiên cứu mở đầu cho các nghiên cứu chuyên ssaau về giáo dục và đào tạo nghề ở Việt Nam – nhìn từ góc độ nguồn gốc hình thành. Từ đó, có thể có các công trình khác tiếp tục về giáo dục và đào tạo nghề ở Việt Nam thời kỳ chiến tranh (1946 – 1975), thời kỳ đất nước thống nhất và tiền hành đổi mới (1975 – 1990), thời kỳ hội nhập, toàn cầu hóa (1991 cho đến nay).
Đào tạo nghề; Giáo dục; Lịch sử; So sánh; Chính sách; Công cụ
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học nhân văn,
Cơ sở để hình thành Đề án KH,
Số lượng công bố trong nước: 6
Số lượng công bố quốc tế: 2
Không
Không