
- Nghiên cứu hoàn thiện quy trình tổng hợp keo nano bạc từ dung dịch AgNO3 bằng tác nhân khử dịch chiết nước lá sả để sản xuất dung dịch keo nano bạc làm chất kháng khuẩn tại các cơ sở y tế của tỉnh Quảng Nam
- Nghiên cứu thiết lập hệ thống quan trắc theo thời gian thực phục vụ cảnh báo sớm trượt lở đất
- Nuôi ngan đen theo phương thức bán chăn thả tại xã Sơn Hóa huyện Minh Hóa
- Nghiên cứu cơ chế hình thành dạng tinh bột không bị thủy phân ứng dụng trong phòng chống các bệnh tiểu đường và béo phì
- Thu nhận phân đoạn peptide có hoạt tính sinh học từ con ruốc (Acetes japonicus)
- An ninh việc làm đối với người lao động tại các khu công nghiệp trong bối cảnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước
- Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Hội đồng Đội cấp xã trong giai đoạn hiện nay
- Hoàn thiện khung pháp lý về xây dựng nền hành chính số ở Việt Nam thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư
- Nghiên cứu tình hình bệnh Thalassemia trong cộng đồng người dân hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế
- Thử nghiệm mô hình nuôi cua biển (Scylla paramamosain) quảng canh cải tiến ở xã Phong Thạnh Tây A huyện Phước Long



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
IV3.2-2013.01
2020-62-1205/KQNC
Lịch sử hình thành và phát triển giáo dục và đào tạo nghề ở Việt Nam (1890-1945) so sánh với trường dạy nghề của Pháp cùng thời kỳ
Viện Nghiên cứu Châu Âu
Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam
Quốc gia
TS. Trần Thị Phương Hoa
PGS. TS. Trần Đức Cường; ThS. Trịnh Thành Vinh; PGS. TS. Nguyễn An Hà; PGS. TS. Đinh Quang Hải; ThS. Đỗ Xuân Trường
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
01/12/2014
01/11/2020
27/05/2019
2020-62-1205/KQNC
04/12/2020
Cục Thông tin Khoa học & Công nghệ Quốc gia
Đề tài nêu rõ sự hình thành và phát triển của các trường dạy nghề tại Việt Nam trong thời kỳ thuộc địa; Mối quan hệ giữa nhà trường với các ngành công nghiệp, các thị trường lao động Việt Nam thời gian này. Những đóng góp của học sinh trường nghề trong cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc và xây dựng đất nước cũng được làm rõ qua nội dung của cuốn sách.
Kết quả nghiên cứu của đề tài cho thấy lịch sử hình thành và phát triển của các trường dạy nghề thông qua các nguồn sử liệu gốc mà còn làm rõ những chuyển biến về tâm thức của con người Việt Nam đối với những yếu tố mới, công nghệ mới, hướng đến tiến bộ khoa học kỹ thuật, dù trong bối cảnh thuộc địa. Nghiên cứu này góp phần làm rõ những định hướng yêu nước, cách mạng của các học sinh trong các trường dạy nghề (trường hợp Tôn Đức Thắng học ở trường Cơ khí Á Châu Sài Gòn, và nhiều trường hợp khác …). Những công trình nghiên cứu này sẽ là những nghiên cứu mở đầu cho các nghiên cứu chuyên ssaau về giáo dục và đào tạo nghề ở Việt Nam – nhìn từ góc độ nguồn gốc hình thành. Từ đó, có thể có các công trình khác tiếp tục về giáo dục và đào tạo nghề ở Việt Nam thời kỳ chiến tranh (1946 – 1975), thời kỳ đất nước thống nhất và tiền hành đổi mới (1975 – 1990), thời kỳ hội nhập, toàn cầu hóa (1991 cho đến nay).
Đào tạo nghề; Giáo dục; Lịch sử; So sánh; Chính sách; Công cụ
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học nhân văn,
Cơ sở để hình thành Đề án KH,
Số lượng công bố trong nước: 6
Số lượng công bố quốc tế: 2
Không
Không