
- Liên minh giai cấp công nhân giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức Việt Nam trong điều kiện mới
- Nghiên cứu một số đặc trưng của lò phản ứng hạt nhân dưới tới hạn sử dụng nhiên liệu Th-(Th233U)O2-(Th235U)O2
- Nghiên cứu những đặc điểm tâm lý xã hội cơ bản của cộng đồng Tin lành các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên hiện nay
- Nghiên cứu thiết kế và xây dựng các phần tử sinh học để phát triển Biosensor ứng dụng trong phát hiện và sàng lọc các hợp chất gây ung thư và tiền ung thư
- Nghiên cứu xây dựng mô hình phát triển kinh tế ứng phó với xâm nhập mặn ở vùng đồng bằng sông Cửu Long; Thí điểm tại một huyện điển hình
- Nghiên cứu xây dựng mô hình chăn nuôi lợn nông hộ an toàn dịch bệnh và giảm thiểu ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh Nam Định
- Nghiên cứu về ước lượng tham số rừng từ ảnh ra đa tổng hợp mặt mở giao thoa phân cực
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống lạnh sản xuất đá lỏng để bảo quản sơ bộ cá ngừ đại dương
- Nghiên cứu thiết kế và chế tạo máy CNC 3 trục gia công gỗ phục vụ trùng tu các di sản văn hóa truyền thống
- Nghiên cứu tổng hợp và ứng dụng các chất tương hợp trong chế tạo một số cao su blend và nanocompozit



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
ĐTĐL.2011-G/39
2015-02-778
Nghiên cứu biến động của chế độ thủy thạch động lực vùng cửa sông ven biển chịu tác động của Dự án đê biển Vũng Tàu - Gò Công
Viện Khoa học Thủy lợi Miền Nam-Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Quốc gia
ThS. Trần Bá Hoằng
Khoa học trái đất và khoa học môi trường liên quan khác
10/2011
10/2014
02/08/2015
2015-02-778
10/11/2015
Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia
Trong nỗ lực đi tìm kiếm một giải pháp giải quyết triệt để vấn đề ngập úng do tổ hợp tác động của lũ thượng nguồn, mưa lớn và triều cường cho Tp. Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề xuất ý tưởng dự án đê biển Vũng Tàu - Gò Công
Mục tiêu chính của dự án là (i) Chống lũ lụt, ngập úng và xâm nhập mặn cho toàn vùng Tp.HCM, trước mắt và lâu dài (khi mực nước biển dâng thêm 75-100 cm); (ii) Tăng cường khả năng thoát lũ, giảm chiều sâu và thời gian ngập lũ, chống xâm nhập mặn cho vùng ĐTM trong điều kiện biến đổi khí hậu và nước biển dâng; (iii) Chống xâm nhập mặn cho khu vực Gò Công, Long An; (iv) Phòng chống thiên tai và các tác động từ biển cho toàn bộ khu vực TP. Hồ Chí Minh và vùng Đồng Tháp Mười (ĐTM) với diện tích hơn 1 triệu ha.
Dự án tạo điều kiện rút ngắn khoảng cách giao thông giữa các tỉnh miền Tây với các tỉnh ở Nam Trung bộ. Đặc biệt, dự án có tác động tích cực và đem lại hiệu ích tổng hợp, tạo sự liên kết cho phát triển kinh tế - xã hội, tạo ra vùng động lực mới phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ, mở rộng và hình thành chuỗi đô thị mới của cả TPHCM và các tỉnh, thành phố lân cận (Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang và các tỉnh Tây Nam bộ,…), là nơi xây dựng hệ thống cảng biển trong tương lai, khai thác năng lượng gió và năng lượng triều
Kết quả được chuyển giao cho cơ quan quản lý là Bộ Khoa học và Công nghệ, cơ quan chủ quản là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan quản lý.
Không
Nghiên cứu; Biến động; Chế độ thủy thạch; Động lực; Vùng cửa sông; Ven biển; Tác động; Dự án đê biển; Vũng Tàu; Gò Công
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học kỹ thuật và công nghệ,
Số lượng công bố trong nước: 3
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
1. Đỗ Châu Tài Thạc sĩ Nghiên cứu thực trạng và xác định nguyên nhân gây xói lở bờ biển Gò Công Đông tỉnh Tiền Giang – Đề xuất giải pháp khắc phục 2. Phạm Nhật Trường Thạc sĩ Nghiên cứu thực trạng, nguyên nhân gây sạt lở bờ sông Tiền khu vực đầu cồn Tân Phong (Cai Lậy, Tiền Giang) và đề xuất giải pháp khắc phục 3. Cao Quang Vinh Thạc sĩ Impacts of Vung Tau – Go Cong sea dyke on hydrodynamic regime and sediment transport at adjacent estuaries and coastal area 4. Nguyễn Thanh Trung Thạc sĩ Nghiên cứu xác định nguyên nhân gây xói lở và đề xuất giải pháp chỉnh trị bờ biển khu vực Cửa Lấp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu 5. Nguyễn Hữu Ân Thạc sĩ Nghiên cứu đề xuất giải pháp công trình giảm sóng và ổn định tuyến luồng vào ra khu neo đậu tàu cá tránh trú bão tại Cửa Lấp – Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu