Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

NN.07.SNN.19

20

Nghiên cứu chọn lọc giống hành tỏi để nâng cao giá trị và phát triển thương hiệu cho sản phẩm chủ lực của tỉnh Hải Dương

Sở Nông nghiệp và PTNT

UBND Tỉnh Hải Dương

Tỉnh/ Thành phố

ThS Trần Văn Quân

Trần Văn Quân, Vũ Thị Hà, Mạc Đăng Mạnh, Lê Thái Nghiệp, Vũ Thị Thuỷ, Vũ Hà Phương, Nguyễn Xuân Hạ, Nguyễn Xuân Nam

Cây rau, cây hoa và cây ăn quả

01/01/2019

01/12/2019

01/10/2020

20

12/11/2020

Sở khoa học và công nghệ tỉnh Hải Dương

Nhận dạng, lựa chọn được các giống hành, tỏi đề nâng cao giá trị và phát triển thương hiệu cho sản phẩm chủ lực của tỉnh Hải Dương: Đã nhận dạng và phân loại được 5 mẫu giống hành, 5 mẫu giống tỏi. Trong đó lựa chọn được 2 giống hành, 2 giống tỏi để khuyến cáo cho sản xuất nhằm nâng cao giá trị và phát triển thương hiệu cho sản phẩm chủ lực của tỉnh. Xác định hàm lượng các chi liêu cơ bản của các giống hành, tỏi của tỉnh Hải Dương gồm: 7 chỉ tiêu hóa sinh với các mẫu giống hành (Carbonhydral, Hàm lượng vitamin c, Đường tổng số, Chất xơ, Flavonoid, Cystcin- sulfoxide, Hàm lượng tro toàn phần) và 8 chi tiêu hóa sinh với các mầu giống tỏi (Carbonhydrat, Hàm lượng vitamin c, Đường tổng số, Chất xơ, Allicin, Flavonoid. Cystcin- sulfoxide, Hàm lượng tro toàn phần).Xây dựng mô hình sản xuất tỏi để làm nguyên liệu phục cho chế biến, sản xuất sản phẩm hỗ trợ sửc khỏe với quy mô 02 ha Công ty TNHH MTV Phương Khiêm, xã Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn.

10HD.2020

Xây dựng được bàn mô tả đặc điểm nông sinh học (31 chi tiêu) làm cơ sở cho nghiên cứu chọn giống, phục tráng giống và chọn giống sản xuất phù hợp với nhu cầu đầu ra của sàn phẩm. Mở ra hướng đi mới cho sản xuất hành, tỏi trên địa bàn tỉnh bên cạnh hiệu quả, giá trị sản xuất làm thực phẩm, đó là: sản xuất nguyên liệu phục vụ chế biến, sản xuất dược liệu.

Nông nghiệp; Cây rau; Giống hành, tỏi

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học nông nghiệp,

Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không