Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

03.2/2019-DA2

2021-52-1286/KQNC

Nghiên cứu hướng dẫn triển khai mô hình quản lý chất lượng dịch vụ tại các doanh nghiệp ngành dịch vụ của Việt Nam

Trường Đại học Ngoại thương

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS. TS. Trần Sĩ Lâm

PGS. TS. Nguyễn Thị Tường Anh; PGS. TS. Trịnh Thị Thu Hương; PGS. TS. Nguyễn Hồng Thái; PGS. TS. Trần Bích Ngọc; PGS. TS. Lê Hiếu Học; TS. Vũ Thị Minh Ngọc; TS. Phạm Thị Mỹ Hạnh; ThS. Nguyễn Quý Phương; TS. Lê Huy Khôi

Kinh doanh và quản lý

02/2019

11/2020

05/02/2021

2021-52-1286/KQNC

20/07/2021

Cục Thông tin KH&CN Quốc Gia

Nhiệm vụ đã xây dựng mô hình quản lý chất lượng dịch vụ, phổ biến, hướng dẫn, nhân rộng mô hình quản lý chất lượng dịch vụ cho các doanh nghiệp dịch vụ Việt Nam mà trước hết là các doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp du lịch
19547
Nhiệm vụ và các sản phẩm của nhiệm vụ cũng đã nhân rộng và lan tỏa việc áp dụng mô hình quản lý chất lượng dịch vụ đó là: - Giúp và hỗ trợ các doanh nghiệp trên cả nước được tiếp cận và nghiên cứu khả năng áp dụng tại doanh nghiệp thông qua các hoạt động quảng bá, chia sẻ kinh nghiệm từ các doanh nghiệp tham gia thử nghiệm mô hình quản lý chất lượng dịch vụ. - Xây dựng được mô hình quản lý chất lượng dịch vụ cho 10 doanh nghiệp ngành dịch vụ logistics và du lịch ở cả 2 miền Bắc và miền Nam. Đặc biệt, một số nội dung ứng dụng kết quả nhiệm vụ đã có kết quả vượt trội, được 65 doanh nghiệp tham gia đào tạo, 10 doanh nghiệp tham tư vấn áp dụng thử nghiệm mô hình quản lý chất lượng dịch vụ, cũng như nhiều doanh nghiệp tham gia hội thảo chia sẻ tại miền Bắc và miền Nam đánh giá cao về chất lượng, tiến độ, tính hiệu quả, chuyên nghiệp trong quá trình triển khai nhiệm vụ nghiên cứu. Điểm mới và sáng tạo khi triển khai nhiệm vụ nghiên cứu này là bên cạnh việc tổ chức hội thảo tuyên truyền về mô hình, đào tạo chuyên sâu cho nhân viên của doanh nghiệp, một số doanh nghiệp điển hình được lựa chọn áp dụng thử nghiệm mô hình và tư vấn trực tiếp căn cứ vào điều kiện và hoàn cảnh cụ thể của doanh nghiệp, qua đó nâng cao hiệu quả của việc áp dụng mô hình.

Doanh nghiệp dịch vụ; Chất lượng dịch vụ; Mô hình quản lý

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không