Thông qua kết quả thực hiện đề tài, có 13 giáo viên ở 04 Trường Dân tộc nội trú (Trường THCS và THPT Dân tộc nội trú Vĩnh Châu; Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Kế Sách; Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Mỹ Xuyên; Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Mỹ Tú) và Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ tham khảo sách chuyên khảo “Phương ngữ Khmer tỉnh Sóc Trăng” để phục vụ cho việc giảng dạy tiếng Khmer, cụ thể có 45 lớp học (khối THCS có 36 lớp; khối THPT có 9 lớp) có giáo viên ứng dụng kết quả của đề tài để giảng dạy tiếng Khmer.
Ngoài ra, giáo viên của Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ còn thường xuyên tham khảo, ứng dụng sách chuyên khảo “Phương ngữ Khmer tỉnh Sóc Trăng” phục vụ giảng dạy ở các lớp dạy tiếng Khmer căn bản và tiếng Khmer nâng cao, lớp tiếng Khmer căn bản (02 lớp), lớp tiếng Khmer nâng cao (01 lớp) và lớp đào tạo giáo viên tiếng Khmer Cao đẳng sư phạm (01 lớp).
Giáo viên bộ môn dạy tiếng Khmer của các Trường Dân tộc nội trú áp dụng phương ngữ Khmer trong các bài giảng có liên quan nhất là trong các tiết đọc - hiểu văn bản (phần giải nghĩa từ) để học sinh hiểu rõ hơn về phương ngữ Khmer tỉnh Sóc Trăng. Các đồng chí làm công tác dân tộc ở một số Ban Dân tộc, Đài phát thanh - Truyền hình ở địa phương cũng sử dụng sách chuyên khảo “Phương ngữ Khmer tỉnh Sóc Trăng” trong các trường hợp tham khảo để sử dụng ngôn ngữ chính xác trong các tình huống, sự việc thực tiễn.
Theo Báo cáo của Thư viện tỉnh Sóc Trăng, sau khi được chuyển giao sản phẩm của đề tài, Thư viện đã nhân bản sản phẩm đề tài cho 11 thư viện huyện, thị, thành phố và 20 thư viện xã nông thôn mới trong tỉnh. Thư viện tỉnh Sóc Trăng đã đăng tải kết quả thực hiện đề tài trên website của Thư viện tại địa chỉ thuviensoctrang.org.vn để phục vụ cho các bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Từ năm 2017 đến nay, toàn hệ thống Thư viện của tỉnh đã phục vụ được 1.535 lượt bạn đọc vào tìm kiếm thông tin, tham khảo sử dụng tài liệu của đề tài.
Tháng 11/2016, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội thảo “Phổ biến và chuyển giao kết quả nghiên cứu của các đề tài thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn” nhằm thông tin kết quả nghiên cứu của các đề tài thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn từ năm 2005 đến năm 2016 đến các tổ chức và cá nhân trong tỉnh, làm cơ sở cho các đơn vị có liên quan sử dụng kết quả nghiên cứu của các đề tài. Trong khuôn khổ Hội thảo, có giới thiệu kết quả và trưng bày sản phẩm của đề tài “Nghiên cứu phương ngữ Khmer tỉnh Sóc Trăng trong hệ thống tiếng Khmer Nam Bộ”.
Trong tháng 8/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức tập huấn giáo viên dạy tiếng Khmer trong trường phổ thông ở cấp tiểu học, cấp THCS và cấp THPT với số lượng là 357 giáo viên (đợt 01 tổ chức từ ngày 25-26/8/2020 với sự tham dự của 101 giáo viên cấp THCS và cấp THPT; đợt 02 tổ chức từ ngày 27 - 28/8/2020 với sự tham dự của 256 giáo viên cấp tiểu học), trong đó, có hướng dẫn, tập huấn để các giáo viên nắm vững kiến thức về phương ngữ Khmer để vận dụng vào các tiết dạy tiếng Khmer trong trường phổ thông và đề nghị các trường photo thêm sách chuyên khảo “Phương ngữ Khmer tỉnh Sóc Trăng” để các giáo viên và các học sinh có thể kham khảo, vận dụng vào công tác dạy và học.
Thông qua việc sử dụng kết quả của đề tài phục vụ cho công tác giảng dạy của giáo viên ở các trường và việc tuyên truyền, phổ biến kết quả thực hiện đề tài của Thư viện tỉnh và Thư viện các địa phương phục vụ việc tham khảo giảng dạy, nghiên cứu,... đã góp phần truyền tải những thông tin cần thiết và nâng cao nhận thức của cán bộ, người dân ở một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về phương ngữ Khmer tỉnh Sóc Trăng.