Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

DT203070

2021-52-1346/KQNC

Nghiên cứu sử dụng giải pháp luân hồi khí thải để chuyển đổi mô hình cháy của động cơ diesel truyền thống sang cháy do nén hỗn hợp đồng nhất (HCCI - Homogeneous compression charge ignition) nhằm giảm phát thải NOx và phát thải dạng hạt (PM) cho động cơ này

Trường Đại học Giao thông vận tải

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ

TS. Khương Thị Hà

ThS. Nguyễn Cao Văn; TS. Trương Minh Thắng; ThS. Nguyễn Thị Thùy Dung; TS. Nguyễn Duy Vinh; ThS. Đỗ Văn Trấn; ThS. Vũ Xuân Thiệp; ThS. Lê Công Báo; ThS. Vũ Hoàng; ThS. Vũ Thị Thủy

Chế tạo máy nói chung

01/2020

06/2021

29/06/2021

2021-52-1346/KQNC

29/07/2021

Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia

Nghiên cứu chuyển đổi mô hình cháy của động cơ diesel sang cơ HCCI thông qua giải pháp thay đổi tỷ lệ khí luân hồi, nhằm đạt mục tiêu giảm 30% - 50% phát thải NOx và PM so với động cơ nguyên bản. Đồng thời với giải pháp này không phải tác động gì vào kết cấu của động cơ nguyên bản, chỉ thay đổi một số chi tiết của hệ thống cung cấp nhiên liệu, đây là một ưu thế khi nghiên cứu giảm phát thải cho động cơ diesel đã qua sử dụng.
19607
Ứng dụng vào hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Khoa cơ khí - Trường Đại học Giao thông vận tải, cụ thể là giảng dạy trong học phần Lý thuyêt động cơ cho hơn 600 sinh viên và học phân Khí xả và xử lý khí xả cho hơn 300 sinh viên.

Động cơ diesel; Khí thải; Luân hồi; Mô hình cháy; Hỗn hợp đồng nhất; Phát thải

Ứng dụng

Đề án khoa học

2

Không có