Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

Nghiên cứu tính toán thiết kế buồng hút bể hút để cải tạo và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống các trạm bơm vừa và lớn

Viện Bơm và Thiết bị Thủy lợi – Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Bộ

TS. Đinh Anh Tuấn

Khoa học nông nghiệp khác

30/05/2017

Đề xuất được giải pháp tính toán, thiết kế, cải tạo buồng hút, bể hút nhằm nâng cao hiệu quả vận hành khai thác trạm bơm vừa và lớn hiện có. Nghiên cứu lý thuyết, sử dụng các mô hình toán có sẵn, phần mềm Fluent để nghiên cứu các hiện tượng dòng chảy trong bể hút buồng hút của các trạm bơm vừa và lớn. Trên cơ sở đó nghiên cứu cải thiện các công thức tính toán các thông số kết cấu bể hút, buồng hút. Đồng thời dựa trên phần mền Fluent nghiên cứu, xử lý để nâng cao và cải thiện chất lượng dòng chảy ở bể hút và buồng hút của các trạm bơm Như Quỳnh.
Việc ứng dụng các giải pháp để xử lý các bể hút và buồng hút cho các trạm bơm tưới tiêu vừa và lớn sẽ phát huy được hiệu quả của hơn 200 trạm bơm vừa và lớn đã được xây dựng với nhiều nghìn tỷ đồng của khu vực đồng bằng Sông Hồng và Bắc Trung Bộ đã được xây dựng và vận hành khai thác nhiều năm nay. Các giải pháp cải tiến tính toán, thiết kế bể hút và buồng hút là cơ sở để làm tăng hiệu quả khai thác, giảm chi phí đầu tư. Chủ động được công tác tiêu thoát nước cũng như sửa chữa vận hành, tiết kiệm cho ngân sách nhà nước, góp phần hiện đại hoá đội ngũ cán bộ công nhân làm công tác nghiên cứu và chế tạo bơm ở trong nước.

thiết kế buồng hút; bể hút; trạm bơm

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học kỹ thuật và công nghệ,

,

Số lượng công bố trong nước:

Số lượng công bố quốc tế: