liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

CNKK.003/19

2022-52-0224/KQNC

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành công tác xúc bốc - vận tải nhằm nâng cao hiệu quả khai thác ở các mỏ than lộ thiên vùng Quảng Ninh

Trường Đại học Mỏ - Địa chất

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS.TS. Phạm Văn Hòa

ThS. Trần Thị Hải Vân, TS. Lê Hồng Anh, TS. Trần Trung Chuyên, GS.TS. Bùi Xuân Nam, TS. Lê Văn Quyển, PGS.TS. Triệu Hùng Trường, PGS.TS. Nguyễn Quang Minh, PGS.TS. Khổng Cao Phong, ThS. Phạm Văn Việt, TS. Lê Thị Thu Hoa, ThS. Lê Quí Thảo, TS. Nguyễn Đình An, KS. Phạm Quốc Việt, KS. Nguyễn Ngọc Dũng, ThS. Lê Minh Bằng, ThS. Nguyễn Hoàng, ThS. Trần Anh Tuấn, TS. Trần Quang Hiếu, ThS. Đào Hiếu, TS. Đặng Văn Chí, TS. Nguyễn Duy Huy, ThS. Nguyễn Thùy Dương, ThS. Nông Thị Oanh, ThS. Đặng Văn Nam, ThS. Nguyễn Thị Phương Bắc, ThS. Vũ Duy Tấn, KS. Nguyễn Gia Khuê, ThS. Nguyễn Thị Hương Quỳnh, ThS. Nguyễn Quyết Chiến, KS. Phạm Quang Hiển, KS. Lê Thị Hải, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Hoàng Thị Nga, KS. Nhữ Văn Phúc, CN. Nguyễn Thị Thúy Hằng

Khoa học máy tính

01/2019

06/2021

30/12/2021

2022-52-0224/KQNC

07/03/2022

Cục Thông tin KH&CN Quốc Gia

Đề tài đã tập trung giải quyết các mục tiêu đặt ra: - Khảo sát hiện trạng công tác phối hợp máy xúc và ô tô mỏ - Khảo sát hiện trạng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ công tác xúc bốc – vận tải cho các mỏ than lộ thiên lớn vùng Quảng Ninh. - Xây dựng hệ thống công nghệ thông tin sử dụng trong tối ưu hóa việc quản lý và điều hành công tác xúc bốc – vận tải cho các mỏ khai thác than lộ thiên lớn vùng Quảng Ninh. - Xây dựng phần mềm tương tác thời gian thực, thu thập dữ liệu phục vụ cho việc tính toàn tối ưu hóa trên thiết bị di động thông minh. - Xây dựng phần mềm tối ưu hóa, quản lý, theo dõi và điều hành đồng thời số lượng lớn ô tô và máy xúc của mỏ (đảm bảo phục vụ khối lượng đất bóc và khai thác than ít nhất 25 triệu m3 đất đá/năm). - Áp dụng thử nghiệm kết quả đề tài cho mỏ than Cao Sơn. Hiện tại đề tài đã áp dụng thử nghiệm tại mỏ than Cao Sơn, chưa được phép chuyển giao công nghệ.
20454
Đề tài được thực hiện trên cơ sở yêu cầu cấp bách đặt ra từ thực tiễn công tác điều hành quản lý hệ thống máy xúc – tô tô mỏ, trên cơ sở áp dụng thành công tại mỏ than Cao Sơn, các kết quả nghiên cứu sẽ được triển khai áp dụng trên toàn bộ các mỏ than lộ thiên vùng Quảng Ninh và các mỏ lộ thiên sử dụng máy xúc – ô tô trong xúc bóc và vận tải đất đá nói chung.

Công nghiệp thông tin; Khai thác; Vận tải; Mỏ than lộ thiên; Quản lý; Điều hành; Phần mềm

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học kỹ thuật và công nghệ,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

- Giấy chứng nhận đang ký quyền tác giả: “- Phần mềm tối ưu hóa, quản lý, theo dõi và điều hành đồng thời số lượng lớn ô tô và máy xúc của mỏ chạy trên máy tính cài đặt hệ điều hành Windows - Giấy chứng nhận đang ký quyền tác giả: - Phần mềm tương tác thời gian thực, thu thập dữ liệu trên thiết bị di động thông minh phục vụ quản lý điều hành và tính toán tối ưu hóa”

n sỹ, Thạc sỹ sử dụng kết quả của đề tài cho nội dung luận án, luận văn của mình, nếu có): 02 Thạc sỹ sử dụng kết quả của đề tài cho nội dung luận văn của mình: 1. Nghiên cứu đánh giá sự ảnh hưởng của chất lượng đống đá nổ mìn đến hiệu quả công tác xúc bốc, vận tải cho mỏ than Cao Sơn, Th.S Đinh Minh Cương, 2019. 2. Xây dựng hệ thống giám sát hướng tới tối ưu hóa hệ thống bốc xúc vận tải của mỏ lộ thiên, Th.S Nguyễn Thị Phương Bắc, 2019