- Nghiên cứu viên bám dính niêm mạc cho các thuốc khó tan
- Xây dựng mô hình sản xuất xoài và nhãn theo VietGAP ở vùng Nam bộ phục vụ xuất khẩu
- Nghiên cứu tổng hợp vật liệu nano cấu trúc mới Sn-doped In2O3 và In-doped TiO2 làm chất nền hỗ trợ cho Platin (Pt): Nâng cao hoạt tính và độ bền xúc tác cho pin nhiên liệu
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ GIS trong công tác quản lý hạ tầng Bưu chính – Viễn thông trên địa bàn tỉnh Bình Định
- Dự án Sản xuất thử nghiệm và hoàn thiện công nghệ sản xuất hợp kim thiếc hàn không chì sử dụng trong lĩnh vực điện tử
- Nghiên cứu giải pháp tổng hợp để phục hồi và phát triển bền vững rừng phòng hộ ven biển tỉnh Thanh Hóa
- Các loại hình thể chế chính trị đương đại - phân loại so sánh và tìm ra những giá trị tham khảo cho việc hoàn thiện thể chế chính trị Việt Nam hiện nay
- Ứng dụng giống mới xác định một số biện pháp kỹ thuật thích hợp xây dựng mô hình thâm canh để phát triển vùng nguyên liệu đậu phộng ở Tuy Phong
- Nghiên cứu chế tạo cảm biến khí hiệu suất cao trên cơ sở vật liệu nanocomposit cho thiết bị quan trắc không khí tự động
- Nâng cao chất lượng giám sát Quỹ Tín dụng nhân dân qua phần mềm kết nối thông tin với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
KHCN-TNB/14-19
2021-54-742/KQNC
Nghiên cứu xác định nguyên nhân cơ chế và đề xuất các giải pháp khả thi về kỹ thuật hiệu quả về kinh tế nhằm hạn chế xói lở bồi lắng cho hệ thống sông Đồng bằng sông Cửu Long
Trường Đại học Bách khoa
Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh
Quốc gia
PGS. TS. Nguyễn Thị Bảy
PGS. TS. Phạm Ngọc; GS. TS. Nguyễn Kỳ Phùng; PGS. TS. Lê Văn Trung; PGS. TS. Huỳnh Công Hoài; PGS. TS. Phạm Văn Song; PGS. TS. Châu Nguyễn Xuân Quang; PGS. TS. Lê Văn Cảnh; TS. Lê Ngọc Thanh; TS. Lã Vĩnh Trung; PGS. TS. Lê Văn Dực; TS. Nguyễn Quốc Ý; PGS. TS. Đào Nguyên Khôi; ThS. Trà Nguyễn Quỳnh Nga; ThS. Hà Phương; TS. Lê Trung Thành; TS. Võ Công Hoang; ThS. Bùi Xuân Khoa; ThS. Lê Trung Thành A; PGS. TS. Phạm Thị Hoa; ThS. Phạm Vân Kim Ngọc; CN. Nguyễn Thị Diễm Thúy; ThS. Vũ Thị Thu Hà; ThS. Nguyễn Thị Thanh Nguyệt; ThS. Hồ Văn Hòa; TS. Lê Thị Kim Thoa; ThS. Ngô Nam Thịnh; ThS. Trần Thị Kim; ThS. Cù Ngọc Thắng; ThS. Nguyễn Quang Long; TS. Nguyễn Thị Thụy Hằng; ThS. Nguyễn Trường Thọ; ThS. Nguyễn Thanh Tùng; KS. Đỗ Minh Điền; KS. Đào Văn Kiểu; KS. Nguyễn Chiến Thắng; ThS. Lê Thanh Thuận; KS. Nguyễn Vũ Luật
Kỹ thuật thuỷ lợi
04/2017
10/2020
2021-54-742/KQNC
22/04/2021
Ứng dụng 1: Xây dựng mô hình kè thử nghiệm bảo vệ bờ kênh Long Xuyên - Rạch Giá. Kè thử nghiệm này bao gồm 2 giải pháp, mỗi giải pháp xây dựng trên chiều dài 50m: Giải pháp bảo vệ bờ bằng túi vải đĩa kỹ thuật D-box: Túi D-box sau khi đổ cát có kích thước là khoảng LxBxH (1x1x0,25). Các túi cát được xếp chồng lên nhau theo mái dốc m=l từ cao trình 0,0m đến cao trình mặt đường đê, bình quân mặt cắt khoảng 12 tầng túi. Cát san lấp được vận chuyển đến và bơm trực tiếp theo từng lớp bao đổ bù cho khối đất bị sạt lở. Các túi được gia công trong nhà máy và được chèn đầy cát hoặc vật liệu mềm có sẵn tại địa phương, sau đó dán lại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công tại hiện trường. Sau khi hoàn thiện công tác phục hồi mái dốc bị sạt lở. Trồng 1 lớp cỏ (cỏ Xuyến Chi) lên mái dốc vừa đế bảo vệ mái bờ vừa đế tạo cảnh quan. Rễ của cỏ ăn xuyên qua lớp vải và có thể tăng độ bền vững của vải. Giải pháp bảo vệ bờ bằng lốp xe ô tô cũ: Kết cấu bảo vệ bờ sử dụng lốp xe đã qua sử dụng, có thế được thi công một cách dễ dàng, không cần đòi hỏi các thiết bị chuyên dụng, hoặc các vật liệu phụ trợ khó tìm kiếm, kết cấu bảo vệ bờ như vậy đảm bảo khả năng hạn chế tác động của dòng chảy và sóng tàu thuyền lên mái bờ nhờ các lớp mái bờ được tạo thành từ lốp xe đã qua sử dụng nhờ tính chất bền với môi trường của các lốp xe, đồng thời các lốp xe cũng có tác dụng tốt trong việc phản áp giúp ngăn ngừa các hiện tượng sạt lở đất. Ứng dụng 2: Xây dựng mô hình kè sinh thái bảo vệ bờ kênh Lương Thế Trân. Giải pháp kè sinh thái bảo vệ bờ: Giải pháp chính được triển khai là nhằm phát triển một đai cây xanh (cây mắm) dọc bờ kênh đế giảm sóng, tạo bãi bồi bảo vệ chân và bờ kênh; và đồng thời tạo ra một hệ sinh thái tốt cho các loài thủy sinh bản địa sinh sống. Do đó cần phải tạo ra bãi (lập địa) phù hợp cho cây phát triển, và xây dựng các tuyến đường mềm bằng cọc tre để giảm các tác động của sóng tàu, bảo vệ bãi trồng cũng như cây non trước các tác động vật lý khác (như: người dân neo đậu vào bãi, tàu bè va chạm và cây ...).
Công nghệ theo sáng chế phù hợp để ứng dụng vào việc bảo vệ bờ sông, kênh rạch ở ĐBSCL, cũng như hầu hết các vùng khác có xảy ra các tình trạng sạt lở bờ sông, kênh rạch, v.v., như một giải pháp đặc biệt hữu hiệu góp phần làm giảm chi phí xây dựng, tận dụng vật tư phế phẩm và đặc biệt là kết cấu công trình đơn giản, dễ thi công, dễ triển khai rộng rãi và đem lại hiệu quả cao.
ung thư;phức kim loại;phối tử hữu cơ;imidazole
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học kỹ thuật và công nghệ,
Số lượng công bố trong nước: 4
Số lượng công bố quốc tế: 6
Không
03 Thạc sỹ và 02 Tiến sỹ.