Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

Nghiên cứu xây dựng hệ thống IoT phục vụ công tác giám sát chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông di động

Viện khoa học kỹ thuật bưu điện

Bộ Thông tin và Truyền thông

Bộ

Trần Hoàng Diệu

Viễn thông

09/12/2021

- Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đang triển khai và ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong xu hướng phát triển công nghệ một cách chóng mặt như 5G, LTE, RAN, IoT, Wi-Fi back-haul hoặc HetNet được ứng dụng để đảm bảo chất lượng trải nghiệm của khách hàng. - Ứng dụng kỹ thuật M2M (máy sang máy) (IoT ) là điều tất yếu của công nghệ, IoT giúp tăng độ tin cậy của cơ sở hạ tầng, theo kịp tốc độ thay đổi và điều hành các tác vụ vận hành mạng nhằm đáp ứng các thỏa thuận cấp độ dịch vụ cho khách hàng. - Tất cả những thách thức này đòi hỏi các giải pháp đo kiểm toàn diện, tiên tiến, kiểm tra các cấu trúc liên kết hệ thống. Các yêu cầu đo kiểm phức tạp, nhưng có thể lặp lại, đòi hỏi tự động hóa và khả năng kết hợp tiên tiến để quản lý và điều phối tất cả các tài nguyên và cấu trúc liên kết của mạng di động - Giải pháp của đề tài bao gồm sản phẩm thử nghiệm và các thiết bị tự động hóa đo kiểm mạng và dịch vụ. Hệ thống có thể được cấu hình theo các trường hợp sử dụng khác nhau để giám sát các KPI của mạng, kiểm tra trải nghiệm của khách hàng. - Việc ứng dụng M2M (IoT) để kiểm tra độ tin cậy cơ sở hạ tầng mạng, kiểm tra chất lượng mạng và dịch vụ một cách tự động và liên tục là điều rất quan trọng đối với các nhà khai thác mạng viễn thông. - Vì vậy việc xây dựng hệ thống IoT phục vụ công tác giám sát chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông di động, phục vụ cơ quan quản lý và nhà khai thác mạng tại Việt Nam là rất cần thiết và có ý nghĩa thực tế cao. - Hệ thống IoT phục vụ công tác giám sát chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông di động sẽ phục vụ hiệu quả cho các cơ quan quản lý, Sở TT&TT các Tỉnh trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ của các nhà mạng, qua đó sẽ kịp thời đưa ra các chính sách , yêu cầu giải pháp kỹ thuật hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng
Tổng công ty Hạ tâng mạng – Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT

Hệ thống IoT; Mạng di động; Dịch vụ viễn thông; Chất lượng; Giám sát

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học kỹ thuật và công nghệ,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không